SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
7
2
9
Thông báo 14 Tháng Sáu 2021 8:50:00 SA

Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng đo kiểm chất lượng dịch vụ Internet (ứng dụng i-Speed)

Căn cứ Công văn số 1097/STTTT-BCVT ngày 25 tháng 5 năm 2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng đo kiểm chất lượng dịch vụ Internet (ứng dụng i-Speed) trên địa bàn thành phố,

Ủy ban nhân dân Quận 8 đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng đo kiểm chất lượng dịch vụ Internet (ứng dụng i-Speed) với những nội dung như sau:

1. Lợi ích sử dụng ứng dụng i-Speed:

- Ứng dụng i-Speed là ứng dụng thuần Việt, do Trung tâm Internet Việt Nam (tên viết tắt VNNIC) xây dựng và phát triển, được cung cấp miễn phí cho người dùng trên hai nền tảng kho ứng dụng của App Store (điện thoại dùng hệ điều hành IOS) và CH play (điện thoại dùng hệ điều hành Android) để đo chất lượng dịch vụ Internet (Internet băng rộng cố định và Internet băng rộng di động) của các nhà mạng.

- Để đánh giá được chất lượng dịch vụ Internet do doanh nghiệp cung cấp trên địa bàn quận một cách khách quan và chính xác cần có đủ lượng mẫu đo (số lượng mẫu đo đủ lớn và trên diện rộng ở tất cả các phường trên địa bàn quận. Kết quả đo kiểm sẽ được VNNIC công bố định kỳ tại địa chỉ https://speedtest.vn/ (mục số liệu thống kê)).

- Người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng i-Speed để tự đo kiểm, có thể tham khảo kết quả đo để tự đánh giá chất lượng dịch vụ Internet của mình có đúng theo cam kết dịch vụ của các nhà mạng. Khi đo tốc độ truy cập Internet qua ứng dụng i-Speed, người dùng sẽ được biết các thông tin sau:

+ Tốc độ truy cập Internet, qua đó biết được chất lượng dịch vụ Internet mình đang sử dụng tại thời điểm đo; Lịch sử đo; Thông tin vị trí đo, nhà mạng, địa chỉ IPv4/IPv6.

+ Tham khảo kết quả đo để so sánh chất lượng dịch vụ thực tế và hợp đồng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó có thể có các yêu cầu phù hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ.

- Các cơ quan quản lý Nhà nước có thể tạo lập được cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, cũng như thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

2. Từ lợi ích sử dụng ứng dụng i-Speed nêu trên, để nâng cao số lượng mẫu đo cho công tác đánh giá chất lượng dịch vụ Internet do đơn vị cung cấp trên địa bàn quận đảm bảo khách quan, chính xác, Ủy ban nhân dân Quận 8 có ý kiến chỉ đạo như sau:

a) Giao Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8: theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền hướng dẫn sử dụng ứng dụng i-Speed trên địa bàn Quận 8.

b) Giao Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận 8: chỉ đạo tuyên truyền về lợi ích của ứng dụng i-Speed trên Trang thông tin điện tử của Quận 8.

c) Giao Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 8: tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá lan tỏa về ứng dụng ứng dụng i-Speed trên Bản tin Quận 8, trang Facebook, Zalo, fanpage của đơn vị để người dân biết về lợi ích của ứng dụng i-Speed và cài đặt, sử dụng ứng dụng i-Speed.

d) Đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Quận 8: tổ chức tuyên, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ và người lao động tại cơ quan, đơn vị biết về lợi ích của ứng dụng i-Speed và vận động tất cả cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và người lao động của đơn vị có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng ứng dụng
i-
Speed, thực hiện đo tối thiểu 2 lần/tuần/người.

đ) Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường: tổ chức tuyên truyền về lợi ích ứng dụng i-Speed trên loa phát thanh, trang Facebook, Zalo, fanpage của đơn vị các đoàn thể; tuyên truyền thông qua các buổi họp cơ quan, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các tổ chức chính trị - xã hội đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

e) Đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet (ISP); đơn vị viễn thông trên địa bàn Quận 8:

- Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng của đơn vị biết về lợi ích của ứng dụng i-Speed.

- Tạo lập được cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, cũng như thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

3. Hướng dẫn cài đặt, sử dụng dụng ứng i-Speed.

- Hướng dẫn cài đặt ứng dụng i-Speed tại Phụ lục 1.

 

- Hướng dẫn sử dụng ứng dụng i-Speed tại Phụ lục 2.

4. Thông tin liên hệ, hỗ trợ hoặc đóng góp ý kiến:

- Phòng Chất lượng, Cục Viễn thông (Nguyễn Minh Trang, điện thoại: 0948.407.259, email: nmtrang@vnta.gov.vn).

- Phòng Hợp tác Quản lý tài nguyên - Internet Việt Nam (VNNIC) (Lưu Thị Thu Trang, điện thoại: 097.289.0057, email: i-speed@vnnic.vn).

- Phòng Bưu chính, Viễn thông - Sở Thông tin và Truyền thông (Trần Minh Tuấn, điện thoại: 0918527282; email: tmtuan.stttt@tphcm.gov.vn).

- Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8 (Nguyễn Thị Trường Giang, số điện thoại: 0976.994.618; email: nttgiang.q8@tphcm.gov.vn).

 Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường triển khai thực hiện./.

 

Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8

 


Số lượt người xem: 459    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm