SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
0
6
6
Hoạt động mặt trận đoàn thể 26 Tháng Ba 2018 3:40:00 CH

Hành trình “về nguồn” của tuổi trẻ Viện kiểm sát nhân dân Quận 8 với quê hương cách mạng Cao Bằng thăm hang Pác Bó – Thác Bản Giốc - An toàn khu Định Hóa

Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đầy ý nghĩa trong tháng thanh niên 2018. Được sự chấp thuận của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân Quận 8. Từ ngày 23 đến 25/3/2018, Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân Quận 8, Tòa án nhân dân Quận 8 đã đến làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và thành kính làm lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Cũng trong hành trình về nguồn này, Đoàn đã giao lưu gặp mặt với Đoàn thanh niên xã Tân Dương, huyện Định Hóa, tỉnh Thái nguyên và ủng hộ cho quỹ khuyến học của xã, tặng hai phần quà cho gia đình chình sách và người già neo đơn.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư chi bộ, Viện trưởng; đồng chí Trần Thị Tuyết Loan – Bí thư chi bộ, Chánh án cùng các đồng chí là Bí Thư, Phó bí thư chi đoàn và các đoàn viên thanh niên hai đơn vị.

Cao Bằng là mảnh đất biên cương phía bắc Tổ quốc. Không chỉ là nơi sơn thủy hữu tình, con người hồn hậu chất phác, Cao Bằng còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa và giàu truyền thống cách mạng với những di tích danh tiếng như: Hang Pác Bó, Mộ anh Kim Đồng, Nơi thành lập tiền thân của Quân đội nhân dân việt Nam. Đoàn chọn Pác Bó là địa điểm đến đầu tiên trong hành trình về nguồn. Trên đường vào trung tâm khu di tích Pác Bó, đoàn đã dâng hương tưởng niệm Đền thờ Bác hồ. Đền được xây dựng khang trang trên đồi “Pò Tếng Chấy”, giữa tình cảm thiêng liêng của Đảng, Nhà nước và nhân dân nơi đây.

 

 

Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

 

Hoà cùng dòng người vào đền thờ dâng hương, cả đoàn bồi hồi xúc động với một tình cảm biết ơn vô hạn với công lao của Bác đối với đất nước. Trong quần thể di tích Pác Bó có hang Cốc Bó được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài trở về Tổ quốc để trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Bên cạnh đó còn có hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, núi Các Mác sừng sững như bức thành đồng còn mãi với thời gian, suối Lê nin uốn lượn chảy quanh chân núi và đặc biệt là suối Nậm-nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp huấn luyện cán bộ và tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng của Trung ương.

 

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại suối Lê Nin

 

Rời Pác Bó với nhiều cảm xúc, đoàn đến với Thác Bản Giốc - được đánh giá là 1 thác nước đẹp bậc nhất Việt Nam – tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Cảnh quan đẹp nên thơ, không khí mát lành với thảm cỏ, rừng cây xanh ngắt. Tại đây, Đoàn cũng được nghe các đồng chí lãnh đạo của Viện kiểm sát tỉnh Cao Bằng nói về những thuận lợi và khó khăn trong công tác kiểm sát và tình hình an ninh chính trị tại địa phương khi có đường biên giới với nước bạn Trung Quốc.

Điểm dừng chân tiếp theo là Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa thuộc địa phận các xã Phú Đình, Điềm Mặc, Thanh Định, Định Biên, Bảo Linh, Đồng Thịnh, Quy Kỳ, Kim Phượng, Bình Thành và thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và là địa bàn giáp ranh 3 tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và Bắc Kạn... ATK Định Hóa là “Thủ đô kháng chiến” chống Pháp của cách mạng Việt Nam (1946-1954). Nơi đây là nơi làm việc của Bộ chỉ huy tối cao cùng các cơ quan Trung ương và nơi làm việc của Bác Hồ.

Tại đây, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hoá). Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong đoàn nguyện hứa sẽ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người; phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; đoàn kết một lòng đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

 

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Ghi những dòng cảm tưởng khi được đến thăm mảnh đất cách mạng ATK Định Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Chung ghi: “…nơi đây đã đùm bọc, chở che Bác Hồ kính yêu cùng với Trung ương trong suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp. Chúng con mãi mãi ghi đậm công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng con nguyện học tập, phấn đấu theo tấm gương đạo đức của Người đã để lại”.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm xã Tân Dương (Định Hóa), tham gia buổi gặp mặt có lãnh đạo Viện, Tòa và Bí thư, phó Bí thư đảng ủy xã. Sau khi nghe đồng chí Bí thư đoàn xã thông báo về tình hình hoạt động chi đoàn cũng như an ninh chính trị tại địa phương, trong không khí trao đổi thân mật, đồng chí Viện trưởng và Chánh án đại diện cho hai cơ quan tặng cho quỹ khuyến học của xã 6 triệu đồng. Sau đó, đại diện 2 chi đoàn cũng đến tặng quà cho gia đình chính sách, người gia neo đơn.

 

 

Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân Quận 8 giao lưu, gặp mặt với Lãnh đạo xã Tân Dương

 

 

Chi đoàn tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Điều

 

 

Chi đoàn tặng quà cho bà Lý Thị Ca (81 tuổi)

 

Hành trình về nguồn là dịp để tuổi trẻ Viện kiểm sát Quận 8 cùng ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc, giáo dục, nâng cao ý thức chính trị, tư tưởng, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, hướng về cội nguồn thiêng liêng của dân tộc; đồng thời cũng là dịp để mỗi đoàn viên hiểu biết thêm về lịch sử cách mạng, truyền thống cách mạng của ông cha, từ đó tạo dựng được niềm tin, ra sức thi đua, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác.

Hoàng Minh Pháp – Viện kiểm sát nhân dân Quận 8 


Số lượt người xem: 1338    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm