SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
9
4
4
Hoạt động mặt trận đoàn thể 25 Tháng Bảy 2014 4:30:00 CH

Quận 8: Chương trình thực tế “Lò đất Phú Định – níu giữ một ngành nghề”

Ngày 19/7/2014, Ban thường vụ Quận Đoàn 8 tiếp tục phối hợp với Chương trình phát triển vùng đô thị Quận 8 tổ chức chương trình thực tế, chuyên đề “Lò đất Phú Định – níu giữ một ngành nghề”

7 giờ sáng, 20 bạn thanh thiếu niên Quận 8 đã có mặt tại Quận Đoàn 8, chia nhóm, khai mạc chương trình, nhận bìa thư thử thách do Ban tổ chức đề ra và bắt đầu chuyến hành trình tìm đến cầu Rạch Cây tại bến Phú Định, Phường 16, Quận 8 để trải nghiệm nghề “nặn ông lò” truyền thống tại đây.

Đến với chương trình thực tế lần này, các bạn được yêu cầu phải làm việc như một người thợ “nặn ông lò” thực thụ. Công việc của các bạn lần này thực sự rất vất vả được chia đều trong 2 nhóm với các công việc như: chuyển đất vào máy xay, nhào trộn đất sét, vận chuyển đất ra khu vực nặn, phơi bếp lò, đưa vào lò nung, nặn đất, vào khuôn, tạo hình, thành phẩm, vận chuyển lên xe thu mua…

 

 

 

 

(Ảnh: Trải nghiệm thực tế quy trình làm ra 1 chiếc lò đất)

Với bộ quần áo đã lấm tấm bùn đất, các bạn thanh thiếu niên đã đổ rất nhiều mồ hôi cho công việc của mình. Các bạn chăm chỉ lao động với niềm hăng say vì cho rằng, đây là một công việc hết sức ý nghĩa. "Tuy khi bắt tay vào công việc rất khó khăn, nặng nhọc và bị lấm lem bùn đất nhưng lại rất vui, kèm theo đó đã trao dồi cho em biết quy trình tạo ra một chiếc lò đất. Nếu còn có dịp, em sẽ sẵn lòng trải nghiệm những chương trình thực tế mang đầy ý nghĩa như hôm nay” - Bạn Tâm chia sẻ

 

(Ảnh: Tặng quà lưu niệm)

Còn đối với Trung đến từ Phường 8, Quận 8 thì: "Trong chuyến hành trình trải nghiệm cuộc sống ở lò đất Phú Định, đọng lại trong tôi rất nhiều suy nghĩ, trăn trở về một nghề thủ công sắp bị mai một, chỉ làm vài tiếng đồng hồ, tôi đã cảm thấy rất mệt. Vậy mà, những công nhân ở đây ngày nào họ cũng làm. Qua đó làm tôi càng tôn trọng, kính phục thêm những con người ở đây. Tôi rất kính trọng những người đã gìn giữ một nghề truyền thống như thế này".

(Kiều Nương – Quận Đoàn 8)


Số lượt người xem: 1949    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm