SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
6
9
0
9
Hoạt động mặt trận đoàn thể 21 Tháng Bảy 2014 3:05:00 CH

Quận 8 tọa đàm “Các biện pháp hỗ trợ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng”

Sáng ngày 17/7/2014, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 phối hợp Công an Quận 8 tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “Làm thế nào để tái hòa nhập cộng đồng” (2012 – 2014) và Tọa đàm “Các biện pháp hỗ trợ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng”.

 

 

 

(Ảnh: Trao tặng quà cho các anh chị tái hòa nhập cộng đồng)

 

Đến tham dự hội nghị Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Đình Sáng - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện Quỹ hòa nhập và phát triển cộng đồng, ông Trần Văn Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Ông Võ Văn Hùng  - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8; Bà Huỳnh Kim Chi Ủy viên Thường vụ – Chủ tịch UBMTTQ.

Báo cáo tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Vũ Vương – Phó Trưởng Ban chỉ huy Công an Quận 8 cho biết năm 2012, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp với Công an Quận 8, Báo Công an TPHCM đã tổ chức tọa đàm lắng nghe ý kiến các anh chị là những đối tượng lầm lỗi, chấp hành xong án phạt trở về địa phương đồng thời trao tặng phương tiện, vốn hỗ trợ sinh kế cho 9 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 71 triệu đồng. Qua 2 năm, đã có 6/9 trường hợp nhờ vào những đồng vốn trên đã phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

 

 

 

(Ảnh: Niềm vui được nhận xe gắn máy làm phương tiện mưu sinh)

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, chị Thanh Hương – đại diện các anh, chị tái hòa nhập cộng đồng được nhận vốn hỗ trợ đã chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các vị mạnh thường quân đã chăm lo giúp đỡ hỗ trợ phương tiện để mưu sinh. Nhờ đồng vốn trao tặng 2 năm trước, chị đã buôn bán nhỏ, từng bước ổn định cuộc sống.

Các anh, chị là những đối tượng lầm lỗi, chấp hành xong án phạt nay trở về với cộng đồng đều có chung mơ ước sớm hòa nhập với cuộc sống, được chính quyền, MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ phương tiện, vốn nhằm mưu sinh, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên.

 

 

 

(Ảnh: Trao tặng phương tiện sinh kế, vốn cho 9 anh chị tái hòa nhập cộng đồng)

 

Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Văn Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 đánh giá cao hiệu quả mô hình “Làm thế nào để tái hòa nhập cộng đồng” mà Ủy ban MTTQ và Công an Quận 8 đã thực hiện, đây là việc làm hết sức thiết thực thể hiện sự quan tâm của hệ thống chính trị đối với những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, thành người có ích cho xã hội.

Hội nghị đã trao tặng phương tiện sinh kế, vốn cho 9 anh chị có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nỗ lực vượt bậc để vươn lên, nhằm tiếp thêm sức cho các anh chị sớm hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống với tổng số tiền là 70 triệu đồng, đồng thời đã trao tặng 19 phần quà cho các anh chị đã chấp hành xong án phạt trở về địa phương với mỗi phần quà là 300.000đ, tổng số tiền là 5.700.000đ

 

 (Xuân Ninh - UBMTTQ Quận 8)

 

 


Số lượt người xem: 2198    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm