SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
4
8
4
Tin tức sự kiện 28 Tháng Ba 2020 9:15:00 SA

TĂNG CƯỜNG LUYỆN TẬP THỂ DỤC THỂ THAO, NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

(Kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2020)

Đồng bào và các bạn thân mến!

Năm 1991, Hội đồng Bộ trưởng quyết định lấy ngày 27/3 hàng năm làm "Ngày Thể thao Việt Nam". Vào ngày này, các hoạt động văn hoá thể thao lành mạnh được tổ chức thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể.

Năm 1946, Bác Hồ viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”. Người viết:“Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước.”

Chỉ hai tháng sau khi “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ đăng trên báo Cứu quốc số 199, ngày 27-3-1946, trong toàn quốc đã dấy lên phong trào Khỏe vì nước sôi nổi, là bước đầu của nền Thể dục Thể thao còn non trẻ nhưng đầy sinh lực phát triển.

Đồng bào và các bạn thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, người dân cần tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe, tập luyện thể dục, thể thao tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, cần lựa chọn địa điểm tập luyện phù hợp, hạn chế đến nơi đông người, có thể tập tại nhà với các bài tập, động tác đơn giản, chú ý giữ gìn vệ sinh, kết hợp ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh.

Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”;

“Luyện tập thường xuyên, tăng cường đề kháng phòng chống dịch”;

“ Sống khỏe mỗi ngày, chung tay chống dịch”

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8


Số lượt người xem: 915    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm