SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
1
9
5
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2019 10:15:00 SA

PHƯỜNG 16 TỔ CHỨC HỘI THI “THIẾT KẾ VÀ TRÌNH DIỄN TRANG PHỤC CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019) và mừng Xuân Kỷ Hợi  năm 2019, tối 11/01, tại sân khấu ngoài trời UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phối hợp với Công đoàn cơ sở UBND Phường 16 tổ chức Hội thi “Thiết kế và trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam” chủ đề “Tinh hoa văn hóa Việt Nam - Hội nhập và phát triển”.

Việt Nam với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những sắc thái riêng và độc đáo. Một trong những điểm nhấn tạo nên sắc thái của mỗi dân tộc chính là bộ trang phục. Trang phục, đặc biệt là trang phục truyền thống của mỗi dân tộc có kiểu dáng, màu sắc và cách trang trí hoa văn khác nhau, thể hiện nét văn hóa độc đáo, riêng biệt, thể hiện quan niệm của mỗi dân tộc về đời sống xã hội, tín ngưỡng tôn giáo, hôn nhân gia đình,…Hội thi nhằm nâng cao niềm tự hào của người dân về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, từ đó có ý thức tự bảo tồn, gìn giữ nét đẹp trong trang phục, nhất là trang phục cổ truyền của mỗi dân tộc, cũng như giáo dục tính tự tôn dân tộc cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Một dân tộc thực sự phát triển khi biết duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, kết hợp hài hòa với nhịp sống và sự phát triển của thời đại.

Hội thi đã thu hút 27 đội dự thi với 54 thí sinh tham gia. Mỗi đội bốc thăm và tự thiết kế trang phục cũng như tìm hiểu một số nét văn hóa đặc trưng của 01 dân tộc trong 54 dân tộc Việt Nam. Sau 02 phần thi về trình diễn trang phục và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, Ban tổ chức hội thi đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích và 01 giải phong trào.

 

 

Ông Lê Minh Thông, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 16 tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

 

 

Đại diện Ban giám khảo hội thi và đại biểu khách mời Quận trao giải cho 03 đội thi đạt giải khuyến khích

 

 

Đại diện Ban tổ chức hội thi và đại biểu khách mời Quận trao giải cho 02 đội thi đạt giải ba

 

 

Đại diện Ban giám khảo hội thi và đại biểu khách mời Quận trao giải cho 02 đội thi đạt giải nhì

 

 

Các thí sinh, tập thể cán bộ, công chức phường, khu phố cùng thể hiện  tiết mục tốp ca chúc mừng hội thi

 

 

Ông Trương Công Hồ, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy và bà Huỳnh Thị Anh Minh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Phường 16 trao giải nhất cho các thí sinh

Thành Nam - UBND Phường 16

 


Số lượt người xem: 897    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm