SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
1
0
0
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2019 8:35:00 SA

Gương trinh sát trẻ đam mê với nghề

Nước da hơi ngăm ngăm, thân hình rắn rỏi, cử chỉ nhanh nhẹn, nói năng hoạt bát vui vẻ… Trung úy Dương Tấn Xanh Thẩm (sinh năm 1990), Trinh sát địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Quận 8, khiến những ai một lần tiếp xúc cũng đều có ấn tượng đẹp. Chính cái tên cũng đã phần nào nói lên tính cách con người, Xanh Thẩm - màu xanh của niềm hy vọng, của lòng nhiệt huyết và sự đam mê.

Sinh ra và lớn lên tại xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, ngay từ nhỏ cậu bé  Thẩm đã mơ ước được khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân. Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2010, anh Thẩm đi nghĩa vụ công an tại Phòng Cảnh sát bảo vệ, công an TPHCM. Năm 2013, Anh thi đỗ vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Năm 2015, tốt nghiệp ra trường và được phân công công tác tại Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Quận 8 cho đến nay.

Tội phạm hình sự, nhất là tội phạm ma túy luôn tỏ ra manh động và liều lĩnh. Chúng sẵn sàng sử dụng hung khí, vũ khí “nóng”, phóng xe với vận tốc cao, thậm chí cắn vào tay, vào người để chống trả quyết liệt với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Nhiều anh em trinh sát phải uống thuốc phơi nhiễm HIV. Là một trinh sát trẻ chưa được tôi luyện qua nhiều thử thách trong thực tiễn đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, khi được giao nhiệm vụ trinh sát tại địa bàn trọng điểm, những ngày đầu anh Thẩm còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều khi suy nghĩ lại cũng cảm thấy giật mình và tự hỏi : “Sao lúc đó mình lại làm được những chuyện như vậy”. 

Cái nghề khó khăn, nguy hiểm là thế, nhưng có lẽ xuất phát từ nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm đam mê phá án, nhiều năm qua Trung úy Dương Tấn Xanh Thẩm luôn quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Anh không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các anh em đồng đội đi trước, tự tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và từng bước khẳng định được mình trên “tuyến lửa” đầy cam go và nguy hiểm này. Khi được giao nhiệm vụ trinh sát tại địa bàn trọng điểm về ma túy Phường 14 Quận 8, anh Thẩm không ngại khó, ngại khổ, thường xuyên gắn kết với cơ sở, bám sát địa bàn, gần gũi thân thiết với anh em cảnh sát khu vực và nhân dân. Với đặc thù của nghề, thường xuyên tiếp xúc với mặt trái của xã hội, các loại tội phạm thường dùng nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt để mua chuộc lôi kéo. Trước những tình huống như vậy, anh Thẩm luôn nhớ đến lời Bác Hồ dạy công an nhân dân “Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”. Chính vì vậy, những vụ án do Đội thụ lý, anh Thẩm đã cùng đồng đội quyết tâm điều tra phá án, góp phần đem lại sự bình yên cho xã hội.

Một trong những thành tích xuất sắc gần đây nhất là Anh Thẩm cùng Đội CSĐTTP về ma túy, Công an Quận 8 tiến hành xác lập hiềm nghi mang bí số 618M để đấu tranh làm rõ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Đỗ Minh Thắng. Qua thời gian tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xác định rõ phương thức thủ đoạn, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy, anh Thẩm cùng đồng đội nắm chắc thời cơ khám phá hiềm nghi. Qua đấu tranh khai thác đối tượng Thắng đã khai nhận hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn tại nhà. Hay như vụ bắt quả tang, xử lý đối tượng Lâm Hữu Phước cũng với hành vi phạm tội trên, chính Anh là người trực tiếp tham gia dưới sự phối hợp, hỗ trợ của công an Quận 6 truy bắt đối tượng Phước, khống chế các đối tượng khác và thực hiện thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Phước, thu giữ 1 số lượng lớn ma túy các loại. Việc điều tra, phát hiện bắt giữ, xử lý đối tượng Phước được quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương hoan nghênh.

Trong 3 năm làm trinh sát địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm tích lũy, anh Thẩm đã trực tiếp điều tra, khám phá trên 20 vụ án lớn nhỏ, hỗ trợ phối hợp cùng anh em trong Đội CSĐTTP về ma túy, Công an Quận 8, phòng PC47 khám phá 5 vụ án lớn về ma túy, góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân và giữ gìn an ninh trật tự tại một số địa bàn trọng điểm phức tạp. Anh Thẩm tâm sự: “Dù gặp không ít khó khăn, nguy hiểm nhưng đây là nghề tôi đam mê từ nhỏ nên tôi quyết đeo đuổi đến cùng. Gia đình dù có lo lắng, thấp thỏm nhưng vẫn luôn ủng hộ, động viên tinh thần để tôi an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Trung tá Nguyễn Văn Đông, Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy nhận xét: “Đồng chí Thẩm là cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình, có năng lực trong công tác, giao nhiệm vụ đồng chí luôn hoàn thành một cách xuất sắc. Bên cạnh đó, đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các công việc, sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ, truyền kinh nghiệm cho đồng nghiệp mới vào nghề. Tôi rất an tâm, tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí ấy”. Được biết, không chỉ nỗ lực trong công tác, anh Thẩm còn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài giờ làm việc, Anh siêng năng ôn luyện kiến thức, quyết tâm thi đậu vào đại học. Đầu tháng 8 vừa qua, Anh nhận được giấy báo trúng tuyển vào trường Đại học Cảnh sát, chuyên ngành Điều tra hình sự, hệ vừa học vừa làm.

Hy vọng niềm đam mê sẽ chấp cánh cho anh Thẩm bay cao và bay xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình, những thành quả của anh và đồng đội trong thời gian qua đã và đang góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của Công an Quận 8, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong mắt người dân. Anh xứng đáng là một trong những gương công an tiêu biểu được UBND TPHCM tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc đột xuất trong lĩnh vực an ninh, trật tự và là gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp Quận năm 2018.

Bích Ly – UBND Phường 14

 


Số lượt người xem: 739    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm