SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
3
6
7
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười 2018 1:20:00 CH

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THỰC HIỆN TỐT CHỈ THỊ 05

Họ tên: Lâm Việt Anh, sinh năm: 1976

Chức vụ: Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an Quận 8-  Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an.

Hiện nay trên địa bàn Quận 8 còn nhiều trường hợp đang thực tế sinh sống nhưng chưa có hộ khẩu hoặc trước đây đã có hộ khẩu nhưng đã bị xóa, không có đầy đủ giấy tờ theo quy định để nhập lại hộ khẩu. Do đó, một số đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để “làm cò”, trục lợi, thu tiền của người dân với chi phí không nhỏ, làm cho người dân ngán ngại khi làm thủ tục nhập hộ khẩu.

Với vai trò Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công An Quận, chị Lâm Việt Anh trực tiếp đến nhà những trường hợp chưa có hộ khẩu (theo danh sách của Công an phường đã lập) hoặc mời đến Công an quận để nghe trình bày, xem xét giấy tờ đã có và hướng dẫn bổ sung một số giấy tờ theo quy định của Luật Cư trú, Nghị định 31/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an. Đối với trường hợp phải đi xác nhận nơi thường trú cũ ở ngoài Quận 8, chị đã chủ động liên lạc với đơn vị bạn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoặc trường hợp không có giấy khai sinh để chứng minh quan hệ,  tra cứu hồ sơ tàng thư cung cấp cho họ bản sao hộ khẩu củ và giới thiệu đến UBND phường, quận để xin được cấp lại giấy khai sinh. Sau khi có đủ hồ sơ theo quy định, báo cáo đề xuất BCH Công an quận giải quyết các trường hợp đã đủ điều kiện nhập hộ khẩu và trả kết quả cho người dân theo đúng quy trình công tác.

Qua thời gian thực hiện, kết quả đến nay chị đã tham mưu BCH Công an quận giải quyết nhập hộ khẩu cho 192 trường hợp (năm 2015: 66 trường hợp, năm 2016: 42 trường hợp, năm 2017: 44 trường hợp, năm 2018: 40 trường hợp).

Mặc dù chưa giải quyết hết các trường hợp chưa có hộ khẩu đang thực tế cư trú tại Quận 8, nhưng công trình “Hướng dẫn, giải quyết đăng ký thường trú cho các trường hợp chưa có hộ khẩu trên địa bàn Quận 8” chị Việt Anh đã góp phần đưa công tác cải cách hành chính đến gần hơn với người dân, tạo được lòng tin trong nhân dân về tinh thần phục vụ, trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ Công an trong giải quyết thủ tục hành chính. Đa số các trường hợp được nhập hộ khẩu đều rất vui mừng, tỏ lòng biết ơn cơ quan Công an đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ họ có được giấy tờ cần thiết để xin việc làm, mua bảo hiểm y tế… ổn định cuộc sống.

Bên cạnh việc quan tâm hỗ trợ cho người dân về đăng ký nhập khẩu, thực hiện những nội dung liên quan đến công tác chuyên môn của mình và với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công An quận chị còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào của Hội. Cán bộ Hội viên Hội phụ nữ Công an quận luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí dũng cảm, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác được phân công; chị em ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân luôn có thái độ ân cần hòa nhã, hết lòng phục vụ nhân dân, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo hoàn tất mọi thủ tục đúng và sớm hơn so với quy định nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Song song với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn thì Hội Phụ nữ Công an quận cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Đồng thời gắn phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo Vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc” với tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động.

 

 

Chị Lâm Việt Anh (trái) dự hội nghị tuyên truyền phòng, chống lừa đảo qua mạng

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8

 


Số lượt người xem: 1137    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm