SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
3
9
6
3
Tin tức sự kiện 22 Tháng Chín 2018 10:15:00 SA

QUẬN 8 TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY NAM BỘ KHÁNG CHIẾN 23/9

Sáng ngày 21/9, Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 long trọng tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945-23/9/2018). Đây cũng là dịp Kỷ niệm ngày truyền thống của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Thành phố Hồ Chí Minh. Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí Đỗ Hữu Trí – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Quang Thảo – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và các hội viên tiêu biểu Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến 16 phường.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và lời chúc mạnh khỏe đến các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí và quý vị đại biểu đã về tham dự buổi họp mặt hôm nay. Hôm nay đây, sau 73 năm ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945-23/9/2018), sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, chúng ta đã giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử, khẳng định đường lối đổi mới mà Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là hoàn toàn đúng đắn. Trong đó, Đảng bộ và nhân dân Quận 8 đã cùng chung tay lao động, góp sức vào sự phát triển của thành phố nói chung và của Quận 8 nói riêng.

Cùng với sự phát triển của quận, hoạt động Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Quận 8 đã có những chuyển biến tích cực, với 5 nhiệm vụ cơ bản, phù hợp; từ đó, không chỉ tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống cho Nhân dân mà còn đóng góp công sức để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và những biểu hiện xuyên tạc, kích động, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta của các phần tử cơ hội, phản động. Với tinh thần kiên trung với nước, không khuất phục trước quân thù, các thành viên của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận là hình ảnh sinh động để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo, xây dựng lý tưởng sống đẹp, ra sức cống hiến góp phần xây dựng Quận 8 ngày càng phát triển.

Với truyền thống lịch sử hào hùng, không khuất phục của nhân dân Nam Bộ, kiên quyết bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, quyết gìn giữ hòa bình, bình yên cho nhân dân, các đồng chí những người đã trực tiếp tham gia kháng chiến ngày ấy và bây giờ, đồng chí Huỳnh Ngọc Diệp – Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến quận 8 đã ôn lại truyền thống quật cường của đồng bào Nam bộ trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cách đây 73 năm, ngày 23/9/1945, thực dân Pháp âm mưu quay trở lại xâm lược nước ta lần nữa. Tại Quận 8, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban kháng chiến Nam Bộ, quân và dân Quận 8  đã nhất tề đứng lên kháng chiến cứu nước. Ngày 24 -9-1945, thực dân Pháp tấn công chiếm cầu Chữ Y để mở rộng địa bàn ra ngoài vùng ven thành phố. Các lực lượng tự vệ của Quận 8 cùng lực lượng Bình Xuyên đã nổ súng chặn địch không cho chúng qua cầu. Mặt trận cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nhị Thiên Đường và dòng Kênh Đôi đã trở thành mặt trận kiên cường chặn bước tiến quân của giặc Pháp về hướng Nam thành phố. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, các đồng chí vẫn tích cực, gương mẫu tham gia làm nòng cốt trong các phong trào được phát động tại địa phương, tham gia hoạt động các tổ chức đoàn thể; hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị; các đồng chí chính là tấm gương đáng quý, đáng trân trọng và là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân.

 

 

Đồng chí Đỗ Hữu Trí – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu nhân kỷ niệm 73 năm ngày Nam bộ kháng chiến

 

 

Đồng chí Trần Quang Thảo - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 trao tặng lẵng hoa chúc mừng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Quận 8

 

Thúy An – Văn phòng Quận Ủy Q8

 


Số lượt người xem: 1501    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm