SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
3
5
1
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2018 4:15:00 CH

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong tổ chức hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đóng trên địa bàn Phường 4, Quận 5 giữ vai trò quan trọng trong hệ thống đào tạo công lập, được xem là một trong những trường trung học phổ thông chuyên có chất lượng giáo dục tốt nhất miền Nam hiện nay, là cái nôi đào tạo nhiều nhân tài của thành phố và cả nước; mỗi năm đào tạo trên 1.000 học sinh; song song với công tác duy trì và phát triển hoạt động giảng dạy - học tập, vấn đề đảm bảo an toàn về PC&CC, nhất là kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ tại chỗ, ban đầu ngay từ khi mới phát sinh là vô cùng cấp thiết.

Nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh nhà trường chủ động tự đảm bảo an toàn PC&CC nơi mình sinh sống và làm việc, sáng ngày 08/02/2018, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ thu hút 07 đội dự thi đến từ các tổ giáo viên với 28 vận động viên và 327 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh tham gia.

Trước khi các đội bắt đầu thi đấu, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 đã tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng về:

- Vai trò, trách nhiệm của lực lượng PC&CC tại chỗ.

- Chuẩn bị sẳn sàng các điều kiện để thoát nạn và xử lý cháy, nổ ban đầu.

- Xử lý sự cố rò rỉ gas gây cháy.

- Sử dụng phương tiện PC&CC đã được trang bị tại chỗ.

Và báo cáo viên cũng nhắn nhủ mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh phải là một chiến sỹ phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi kể cả trong thi đấu tại hội thao và trong cuộc sống để bảo vệ chính mình và người thân.

Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba cho các đội dự thi đạt thành tích cao. Hội thao diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi, nghiêm túc góp phần vào phong trào toàn dân PC&CC trên địa bàn Quận 5.

Phát biểu kết luận tại hội thao, Bà Bùi Thị Bích Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 và mong rằng đơn vị tiếp tục hỗ trợ để nhà trường tăng cường công tác phòng cháy, đảm bảo an toàn về PC&CC và yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đặc biệt là các học sinh phải tiên phong, gương mẫu, hăng hái, tích cực phòng ngừa cháy, nổ và rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh xử lý tình huống cháy, nổ tại chỗ, ban đầu ngay từ khi mới phát sinh./.

 

 

Cán bộ, giáo viên, công nhân viên chăm chú lắng nghe tuyên ruyền về PC&CC

 

 

Thực hành xử lý sự cố rò rỉ gas gây cháy

 

 

Dùng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 770    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm