SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
5
6
3
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười Hai 2017 4:50:00 CH

Tích cực phòng ngừa cháy, nổ tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo dịp cuối năm

Tín ngưỡng, tôn giáo là một nhu cầu tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người dân; Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng tín đồ và số lượng cơ sở thờ tự, sinh hoạt của các tôn giáo nhiều nhất cả nước; trong đó, có những cơ sở vừa mang đậm tính tâm linh, tôn giáo, vừa có giá trị vật chất, tinh thần, văn hóa – xã hội vô cùng lớn, mang dấu ấn hình thành, xây dựng và phát triển của Thành phố, được công nhận là Di tích lịch sử, Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia… như: Chùa Giác Lâm, Chùa Giác Viên, Chùa Phụng Sơn – Quận 11; Nhà thờ Đức Bà – Quận 1; Thánh thất Sài Gòn, Hội quán Tuệ Thành, Hội quán Nghĩa An, Đình Minh Hương Gia Thạnh, Nhị Phủ Miếu – Quận 5... Nếu xảy ra cháy, nổ thì thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần là không thể tính kể, chưa kể đến tính mạng con người nếu xảy ra ngay trong các lễ, hội tập trung rất đông người.

Từ nay đến cuối năm, hàng loạt hoạt động, lễ hội như: Lễ Giáng sinh của đồng bào theo Đạo Công giáo, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán… và đặt ra yêu cầu phải đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho đồng bào các tôn giáo và nhân dân tham gia tín ngưỡng, tôn giáo nói riêng và tham quan, du lịch, vui Xuân đón Tết nói riêng; trong đó có nhiệm vụ vô cùng quan trọng: tích cực phòng ngừa cháy, nổ.

Để đảm bảo an toàn về PC&CC tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, Cảnh sát PC&CC Thành phố khuyến cáo:

Thứ nhất, người đứng đầu, các thành viên quản trị, quản lý và những người trực tiếp làm công việc trông coi các cơ sở tôn giáo luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tuân thủ các biện pháp an toàn về cháy, nổ góp phần kéo giảm nguy cơ cháy nổ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Thứ hai, tuyên truyền, khuyến cáo, vận động tín đồ hạn chế việc thắp nhang - đèn, đốt vàng mã trong các buổi thuyết giảng hoặc bằng các khẩu hiệu “Nhà chùa, hội quán đã thắp hương, vui lòng không thắp hương trong chánh điện” hoặc “Lòng thành chỉ thắp một nén hương”…, bố trí khu vực cắm nhang ở sân…; việc đốt vàng mã phải có thùng chứa hoặc đưa vào lò hoá, lò hoá phải có nắp đậy, không để trao than bay ra ngoài lò đốt và khi đốt phải có người trong coi.

Thứ ba, kiểm tra lại tất cả các thiết bị điện, dây dẫn điện…, thay thể các thiết bị hư hỏng, không an toàn, các dây dẫn có dấu hiệu lão hoá, bong tróc…, dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, các mối phải chắc chắn, cách điện, mắc cố định lên tường; lắp đặt thiết bị đóng ngắt tự động bảo vệ, không câu mắc ngoài thiết kế… đề phòng chập mạch, quá tải. Ra khỏi phòng, nhà phải ngắt hết các thiết bị điện, các thiết bị điện không sử dụng phải ngắt ra khỏi hệ thống.

Thứ tư, bố trí, sắp xếp hàng hoá, vật dụng gọn gàng; cách xa các thiết bị điện ít nhất 0,5m; cầu thang, hành lang, các cửa thoát nạn thông thoáng đảm bảo lối thoát nạn; thanh lý các vật dụng không cần thiết, phế phẩm không sử dụng được để giảm khối lượng chất cháy.

Thứ năm, quản lý chặt việc sử dụng gas, dầu và các nguồn lửa, nguồn nhiệt trong quá trình đun nấu và các hoạt động khác như thắp đèn màu, đèn hoa...

Thứ sáu, trang bị đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn để phục vụ thoát nạn; trang bị hệ thống báo cháy tự động, đầu báo rò rỉ gas… để phát hiện cháy kịp thời; bố trí các bình chữa cháy xách tay, bể nước, phuy cát… đủ số lượng, tại các khu vực để đảm bảo chữa cháy tại chỗ, ban đầu mới phát sinh.

Thứ bảy, chuẩn bị sẳn sàng phương án thoát nạn và xử lý các tình huống như Đêm Giao thừa, Hội Nguyên tiêu…

Và khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn.

 

 

Hội quán Tuệ Thành – Quận 5 gần 300 tuổi

 

 

Hội quán Nghĩa An – Quận 5 gần 300 tuổi

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm