SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
6
7
9
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Hai 2017 7:50:00 SA

PHƯỜNG 9 TRAO TẶNG NHÀ TÌNH THƯƠNG

Nhằm thiết thực chăm lo các hộ dân nghèo trên địa bàn phường, từ nhiều năm qua gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ủy ban MTTQ - Ban vận động “Vì người nghèo” Phường 9 luôn quan tâm vận động các nhà hảo tâm, quý vị mạnh thường quân ủng hộ chăm lo dân nghèo. Năm 2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động “Vì người nghèo” Phường 9 đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 9 vận động kinh phí xây dựng hoàn tất căn nhà tình thương cho gia đình Bà Lưu Huệ Trang – Dân tộc Hoa, tại số 886A Ba Đình, Phường 9, Quận 8 với tổng kinh phí là 40.331.000 đồng (bốn mươi triệu ba trăm ba mươi mốt ngàn đồng).

Hoàn cảnh của gia đình Bà Lưu Huệ Trang: Chồng là ông Lâm Văn Sương đã chết từ lâu. Nhà gồm có 06 người, trong đó bà Lưu Huệ Trang đã già yếu, 01 người con gái bị tâm thần, 04 người con trai làm nghề xe ôm, phụ hồ nhưng không ổn định do sức khỏe kém, nên thu nhập không ổn định. Hiện tại bà Trang được hưởng trợ cấp người già, trợ cấp tàn tật của người con gái, khu phố hỗ trợ 20kg gạo mỗi tháng. Căn nhà số 886A Ba Đình có diện tích nhỏ (12m2), nền ẩm thấp, có gác gỗ, vách tường tầng trệt, vách tôn trên gác. Bà Trang và người con gái tâm thần sinh hoạt dưới đất, 04 người con trai ở trên gác.

Mặc dù có rất nhiều cố gắng nhưng gia đình vẫn gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhà ở xuống cấp, gia đình không đủ điều kiện để sửa chữa. Với sự đề xuất của tổ dân phố - khu phố, Ban vận động VNN phường cùng với sự nỗ lực của gia đình cho đến nay căn hộ đã được xây dựng khang trang. Ngày 12/12/2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động “Vì người nghèo” Phường 9 đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 9 đã tổ chức lễ trao tặng Nhà tình thương để gia đình Bà Lưu Huệ Trang đưa vào sử dụng.

Tham dự buổi lễ, về phía Quận 8 có: Trần Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q8; Ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Q8. Về phường 9phía, có: Ông Nguyễn Tuấn Hậu – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường; Ông Lê Phan Anh – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường; Ông Trần Hùng Lập – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi. Về phía khu phố 5, có: Bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc – Bí thư chi bộ khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận; Ông Nguyễn Văn Thương – Trưởng Ban điều hành khu phố cùng các nhà tài trợ.

 

 

Đại diện lãnh đạo quận, phường tại lễ trao nhà tình thương bà Lưu Huệ Trang

 

Ủy ban nhân dân Phường 9


Số lượt người xem: 776    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm