SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
5
9
7
1
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2017 4:35:00 CH

Các kiến thức, kỹ năng PC&CC cần dạy cho trẻ

Trưa ngày 21/11/2017, do chập điện từ chiếc quạt đảo nên lửa lan vào nệm giường trong một phòng thuộc khu nội trú Trường THCS - THPT Nhân Văn – Tân Phú. Nhờ được trang bị kỹ năng PC&CC nên học sinh rất nghiêm túc, trật tự nhanh chóng di chuyển xuống sân theo thứ tự mà không có sự chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp, reo hò. Xuống đến sân, học sinh tự giác tập trung hai bên sân trường nhường đường cho xe chữa cháy vào làm nhiệm vụ. Các em không chỉ bảo vệ bản thân mình mà còn hỗ trợ, giúp đỡ thầy cô và phối hợp xử lý sự cố.

Đây là minh chứng cho tính đúng đắn và sự cần thiết phải dạy cho trẻ những kiến thức, kỹ năng PC&CC để khi có cháy, nổ xảy ra, các e tự bảo vệ mình và góp phần vào nhiệm vụ xử lý sự cố. Vì thực tế các vụ cháy xảy ra, trẻ em, người già, phụ nữ… là một trong những đối tượng rất dễ thiệt mạng hoặc bị thương.

 

 

 

Học sinh thoát nạn trong vụ cháy tại Trường THCS - THPT Nhân Văn – Tân Phú

 

 

Thiết nghĩ nhà trường và gia đình cần trang bị cho trẻ một số kiến thức, kỹ năng PC&CC:

1. Khi ngửi thấy mùi khét, khói hoặc thấy lửa thì gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PC&CC qua số điện thoại 114.

2. Nếu bị kẹt trong đám cháy, phải bình tĩnh làm theo sự chỉ dẫn của người lớn. Khi không có người lớn bên cạnh thì phải hô lớn hoặc dùng các dụng cụ có thể tạo ra âm thanh để báo cho mọi người biết.

3. Hướng dẫn cho trẻ những lối có thể thoát ra ngoài khi có cháy nổ. Thoát ra càng nhanh càng tốt tuyệt đối không chần chừ mang theo đồ đạc.

4. Nếu gia đình bạn sống trong tòa nhà cao tầng hoặc chung cư, thì không sử dụng thang máy khi có cháy. Không trốn vào nhà vệ sinh.

5. Không chỉ lửa mà khói, khí độc cũng có thể làm chết người; khi di chuyển trong môi trường cháy phải bò sát mặt đất, bịt khăn hoặc vải thấm nước lên miệng, mũi và khoát thêm một chiếc áo, chăn màn thấm nước khi có thể.

6. Khi tóc hoặc quần áo bị bén lửa thì dừng lại, nằm xuống và lăn người qua lại hoặc lăn tròn.

7. Nếu bị kẹt trong phòng; dùng vải, giẻ ướt, băng dính bịt kín các khe hở để khói không lùa vào; di chuyển về phía cửa sổ, ban công, dùng khăn, áo sáng màu ra hiệu; trừ phi có điệm, tuyệt đối không nhảy.

 

 

Thầy và trò Trường THCS Hồng Bàng – Quận 5 tham gia tập huấn kỹ năng PC&CC

 

 

Giáo viên, học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám – Quận 5 sinh hoạt chuyên để về PC&CC trong  lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 828    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm