SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
6
8
2
6
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Một 2017 8:45:00 SA

CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG 3 VỀ NGUỒN THĂM CĂN CỨ MINH ĐẠM VÀ NỮ ANH HÙNG VÕ THỊ SÁU

Sáng 19/11/2017, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến, Câu lạc bộ Cựu quân nhân phường 3 tổ chức về nguồn viếng tượng đài nữ Anh hùng Võ Thị Sáu và Căn cứ Minh Đạm (tại hai huyện Long Điền, Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của năm 2017.

Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 trong một gia đình nghèo ở Đất Đỏ, cha làm nghề đánh xe ngựa, mẹ bán bì bún tại chợ Đất Đỏ. Trước sự đau thương và mất mát của quê hương, đã thúc đẩy chị tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng chị rất mưu trí, lanh lẹ, sáng tạo và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nổi bật nhất là trận đánh diệt tên cai tổng nổi tiếng ác ôn ở Đất Đỏ vào năm 1949 và dùng lựu đạn phá cuộc mít-tinh tuyên truyền do Pháp thực hiện. Từ đó, thực dân Pháp vô cùng lo sợ và căm tức nên bọn chúng ra sức truy lùng chị ráo riết. Vào tháng 12 năm 1949, trong một chuyến công tác tại Đất Đỏ, chị Sáu đã sa vào tay giặc. Hơn một tháng bị giam giữ tại nhà tù Đất Đỏ và khám đường Bà Rịa, địch dùng nhiều thủ đoạn tra tấn dã man nhưng chúng vẫn không lấy được một lời khai nào của chị, sau đó bọn chúng đưa chị về giam giữ ở khám Chí Hòa. Mặc dù bị địch giam giữ nhưng chị Sáu vẫn tiếp tục làm liên lạc cho các đồng chí trong khám và cùng các chị, em trong tù đấu tranh buộc địch phải cải thiện cuộc sống trong nhà tù. Trước tinh thần đấu tranh quyết liệt và không nao núng của chị Sáu cùng những đồng chí trong tù, dù không đủ bằng chứng, nhưng thực dân Pháp cùng bọn tay sai vẫn kết án tử hình và đày chị ra Côn Đảo. Chị hy sinh vào sáng ngày 23 tháng 01 năm 1952.

Năm 2004, huyện Đất Đỏ khởi công xây dựng Đền liệt sĩ căn cứ Minh Đạm. Trên diện tích gần 2ha, công trình gồm các hạng mục: Đền thờ 2.642 anh hùng liệt sĩ  hy sinh qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốcvà nữ Anh hùng Võ Thị Sáu; nhà truyền thống của hai huyện Long Điền, Đất Đỏ…Trên núi Minh Đạm có hơn 300 hang lớn, nhỏ. Về Minh Đạm, nơi ghi dấu biết bao chiến công của quân dân ta trong suốt hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, được nghe các đồng chí là nhân chứng đã sống và chiến đấu ở Minh Đạm kể lại những câu chuyện bi hùng, cảm động, tinh thần dũng cảm, mưu trí của quân dân ta - nơi đã có những chàng trai, cô gái tuổi thanh xuân đã hiến dâng cuộc đời cho Tổ quốc, cho sự nghiệp kháng chiến vẻ vang của dân tộc… Căn cứ Minh Đạm mãi mãi là niềm kiêu hãnh, dấu ấn của một thời hào hùng nhưng cũng đầy gian lao, bi tráng của quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu anh dũng… 

Tấm gương sáng của các anh hùng, liệt sĩ  và nữ anh hùng Võ Thị Sáu hy sinh qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc là những hình tượng tiêu biểu cho chúng ta noi theo. Chúng ta nguyện hết lòng ra sức phấn đấu rèn luyện về thể chất, nâng cao trình độ về mọi mặt để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, văn minh và giàu đẹp.

 

 

Viếng tượng đài nữ Anh hùng Võ Thị Sáu

Mộng Bảo - UBND Phường 3 


Số lượt người xem: 552    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm