SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
9
2
1
8
Tin tức sự kiện 30 Tháng Chín 2017 4:10:00 CH

ĐOÀN PHƯỜNG 2 THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH THANH NIÊN NĂM 2017

Vừa qua, ngày 29/9/2017, sau một thời gian chuẩn bị, BCH Đoàn Phường 2 đã thực hiện Chương trình Bếp áo xanh kỳ thứ nhất với nội dung tổ chức bếp ăn cho người có thu nhập thấp, người neo đơn và trẻ em cơ nhỡ.

 

 

Quang cảnh chuẩn bị bữa nấu

 

Bếp ăn được bắt đầu với việc các thành viên của Bếp đi chợ và chuẩn bị nguyên vật liệu đề nấu được một món canh, một món xào, một món mặn và đủ cho 70 suất ăn với tổng giá trị là 20.000/suất.

Chị Hải Yến – thành viên của bếp chia sẻ: “Tham gia nhiều hoạt động của Đoàn phường và Ủy ban nhân dân phường cũng như nhiều đợt thiện nguyện nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia trực tiếp các giai đoạn như đi chợ hay nấu nướng bữa ăn, tuy cực nhưng thực sự cảm nhận được giá trị của từng món ăn. Còn với anh Kim Long thì “ban đầu rất lo là sẽ có ít người biết đến chương trình, sẽ “ế” nhưng khi diễn ra thì bất ngờ với thời gian kết thúc mau chóng của bếp, dù chỉ trao một người một hộp cơm, vậy mới biết, một hộp cơm nhỏ của mình nhưng đỡ đần được cả buổi trưa bớt cực nhọc của các cô chú.

 

 

Quang cảnh Chương trình Bếp áo xanh (Kỳ 1) của Đoàn TN phường 2

 

Theo anh Lê Thức Tâm - Bí thư Đoàn Phường thì Chương trình Bếp áo xanh là Công trình thanh niên năm 2017 của Đoàn Phường, dự kiến trong năm 2017 sẽ tổ chức 03 bếp tương tự, đối tượng chính mà bếp phục vụ là người có thu nhập thấp, người lang thang, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tâm chia sẻ thêm rằng Bếp áo xanh ra đời là sự học hỏi, tiếp thu nhiều mô hình bếp từ thiện trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua và bản thân anh cũng mong muốn Bếp sẽ tiếp tục duy trì hàng tháng và Bếp như là một địa chỉ thân thuộc của người lao động khó khăn dù rằng để có kinh phí duy trì bếp là một bài toán không nhỏ của Ban điều hành.

Lê Thức Tâm – UBND Phường 2 


Số lượt người xem: 615    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm