SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
2
1
0
4
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười 2017 3:00:00 CH

PHƯỜNG 16 TỔ CHỨC HỌP MẶT NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI

Kỷ niệm 26 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2017), sáng 30/9, tại hội trường UBND, Hội Người cao tuổi Phường 16 tổ chức họp mặt và chúc thọ, mừng thọ đợt 2 năm 2017. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Như Hậu, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân; ông Lê Minh Tâm, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân; ông Trương Hồng Sơn, Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 16.

Ôn lại truyền thống lịch sử Người cao tuổi Việt Nam, bà Phạm Thị Thử, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phát biểu: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng và quan tâm đến người cao tuổi. Người luôn đánh giá cao vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong suốt cuộc đời, dù bận nhiều việc nhưng Hồ Chí Minh vẫn luôn dành cho người cao tuổi Việt Nam những tình cảm ân cần và sự quan tâm sâu sắc. Ngay từ khi mới về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi trong xã hội. Hồ Chí Minh coi người cao tuổi là lực lượng quan trọng góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão tháng 6/1941, mở đầu, Người viết: “Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước mất phụ lão cứu. Nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề...” Trải qua bao thế hệ, người cao tuổi tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu về mọi mặt, có uy tín, thể hiện vai trò ngày càng quan trọng trong gia đình và ngoài xã hội; luôn là tấm gương sáng trong việc giáo dục con cháu lễ phép, ngoan hiền, học tập và lao động tốt, sống có nhân nghĩa với lối xóm, láng giềng. Trong giai đoạn hiện nay, người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao ý chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” góp phần quan trọng trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xứng đáng với câu nói của Bác Hồ: “Xưa nay những người yêu nước không vì tuổi già mà chịu ngồi không. Nước ta có những người như Lý Thường Kiệt, càng già càng quắc thước, càng già càng anh hùng”.

Dịp này, Hội Người cao tuổi phường đã trao 62 phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng trị giá 3.100.000 đồng và chúc thọ, mừng thọ cho 7 cụ với tổng số tiền 3.800.000 đồng.

 

 

Quang cảnh buổi họp mặt

 

 

Các cụ được tặng giấy mừng thọ

 

Thành Nam - UBND Phường 16 


Số lượt người xem: 587    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm