SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
7
3
7
1
Tin tức sự kiện 28 Tháng Bảy 2017 2:35:00 CH

Phường 2 kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội Việt Nam như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi…, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam”.

Hòa trong không khí của những ngày tháng Bảy lịch sử này, cùng với cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, vào lúc 08 giờ sáng ngày 27/7/2017, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN Phường 2 đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) tại hội trường UBND phường. Đến tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, ông Lê Phương - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Điền - Sài Gòn cùng với sự tham dự của 150 người là đại diện gia đình liệt sĩ, thương - bệnh binh, gia đình có công cách mạng đang sinh sống tại địa bàn phường.

 

 

Ông Lê Thanh Tú - Chủ tịch UB.MTTQVN Phường 2 phát biểu

 

 

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm

 

 

Những phần quà được gửi đến các gia đình chính sách phường

 

Và cũng trong dịp này, Hội đồng chính sách phường thực hiện chăm lo 10 phần quà, đồng thời đã vận động Ngân hàng BIDV hỗ trợ thêm 10 phần quà, với giá trị mỗi phần quà là 500.000 đồng. Như vậy, tổng cộng có 20 phần quà được gửi đến 20 hộ gia đình chính sách khó khăn của phường. Bên cạnh đó, hội Cựu Chiến binh phường cũng đã trao 24 phần quà cho hội viên hội Cựu Chiến binh, với giá trị mỗi phần quà là 100.000 đồng. Đồng thời, các ban ngành đoàn thể phường cùng chung tay đóng góp một phần vào công tác chăm lo của địa phương, cụ thể là: UB.MTTQVN phường chăm lo 05 suất theo quy định của Thành phố, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng (trong đó gồm 01 phần quà trị giá 500.000 đồng và tiền mặt trị giá 1.500.000 đồng), Đoàn TN phường chăm lo 02 phần quà, Hội Chữ Thập đỏ phường chăm lo 02 phần quà, Hội LHPN phường chăm lo 01 phần quà. Ngoài ra, UB.MTTQVN phường tổ chức thực hiện khám chữa bệnh cho 02 trường hợp khó khăn.

 

 

Ông Nguyễn Mậu Bằng (người đứng thứ hai từ phải sang) – PCT  UBND Phường 2 và đại diện Ngân hàng BIDV đến thăm hỏi và gửi quà gia đình chính sách khó khăn.

 

 

Ông Nguyễn Mậu Bằng – PCT  UBND Phường 2 và đại diện Ngân hàng BIDV đến thăm hỏi và gửi quà gia đình chính sách khó khăn.

 

Mặc dù giá trị mỗi phần quà tuy nhỏ, nhưng đã phần nào thể hiện được sự quan tâm, chăm lo của Chính quyền địa phương, của Mạnh thường quân đối với những người có công với đất nước. Qua đó cũng nhắc nhở những người con trên khắp mọi miền đất nước luôn nhớ và hướng đến đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”,“Đền ơn đáp nghĩa” được truyền lại từ bao lâu nay của dân tộc Việt Nam.

Từ thực tiễn công tác chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công trong những năm qua cho thấy, UBND phường cùng với các ngành, đoàn thể phường đã cố gắng có thêm nhiều hình thức, biện pháp và cách làm sáng tạo trong việc chăm lo cuộc sống gia đình có công với cách mạng nhằm thiết thực phát huy truyền thống và đạo lý dân tộc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguyễn Thị Ngọc Diễm - UBND Phường 2 


Số lượt người xem: 578    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm