SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
8
6
1
Tin tức sự kiện 12 Tháng Năm 2017 8:55:00 SA

Kỳ 39 Người Tổ trưởng Tổ dân phố tận tụy, hết lòng với công việc ở Khu phố

Nhắc đến Chú Lư Tô Hà (sinh 1950), nhiều người dân tỏ lòng mến phục và kính trọng vì sự gương mẫu, tận tụy, hết lòng với công việc ở khu phố, vì chú là người đại diện cộng đồng người Hoa tiêu biểu tại địa phương. Hiện nay, chú Hà là Tổ trưởng tổ dân phố 38, thành viên Ban vận động khu phố 3, Ủy viên Ban chấp hành Hội Người cao tuổi Phường 14 Quận 8.

Năm 1980, nhân dân tổ dân phố 38 bầu Chú Hà làm Tổ trưởng và kể từ đó chú đã gắn bó công tác xã hội của phường, khu phố cho đến nay. Suốt mấy chục năm qua, chú Hà tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động do các ban ngành đoàn thể phường, khu phố tổ chức, phát động. Hình ảnh người tổ trưởng đi đến từng nhà nhắc nhở các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh nhà ở, môi trường xung quanh để phòng, chống dịch bệnh quá quen thuộc với người dân ở tổ 38. Khi các khu phố khác trên địa bàn phường xuất hiện nhiều ca bệnh, chú Hà tham gia cùng lực lượng cộng tác viên phòng chống dịch của phường đến tuyên truyền, vận động từng hộ dân, phát tờ bướm hướng dẫn biện pháp phòng, tránh. Hàng năm, khi được Ủy ban nhân dân Phường, Ban điều hành khu phố phân chỉ tiêu về thu các nguồn quỹ vận động trong dân như: quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ khuyến học…, chú Hà luôn hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu. Mặc dù đã lớn tuôi, nhưng với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm trong công tác, chú Hà ít khi vắng các buổi họp, nhất là các buổi họp an ninh cơ sỏ, các buổi tổng kết các hoạt động của phường.  Trong các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn”, dọn dẹp và thu gom rác tại các tuyến đường, các con hẻm trên địa bàn phường, hình ảnh chú Hà với khuôn mặt hiền lành, chiếc xe đạp cũ kỹ và 2 cái bao to đựng rác đã trở nên quen thuộc với bà con nhân dân tại Khu phố 3. Ngoài ra, chú còn thường xuyên tham dự các buổi tuyên truyền do thành phố và quận tổ chức dành cho đại diện những người dân tộc tiêu biểu, có uy tín với cộng đồng; tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, Khi phát hiện các đối tượng có nghi vấn buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, chú báo cho Trưởng ban điều hành khu phố, công an phường để kịp thời xử lý, bắt giữ. Khi được đề nghị tuyên dương, khen thưởng tại phường hay khu phố, chú Hà thường nói “phần thưởng lớn nhất của tôi chính là nhận được tình cảm quý mến của mọi người trong khu phố”. 

            Hơn 30 năm qua, chú Hà như chiếc cầu nối đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến gần với bà con người Hoa tại Tổ dân phố 38 và một số hộ người Hoa sinh sống tại tổ 34. Những nội dung chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường được chú Hà tuyên truyền đầy đủ đến bà con người Hoa trong các buổi họp khu phố, tổ dân phố, kể cả việc tuyên truyền, vận động nhân dân tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt hằng ngày, thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy. Dễ thấy nhất là ở tổ dân phố 38 của chú, bà con nhân dân đóng góp các nguồn thuế đất phi nông nghiệp rất đầy đủ và nhiều năm liền đều đạt 100%. Ngược lại những tâm tư, nguyện vọng của bà con người Hoa được chú Hà chuyển tải đến chính quyền địa phương, đồng thời theo dõi và đôn đốc Ban công tác Mặt trận, đoàn thể, Ban chấp hành khu phố thực hiện. Vì thế cộng đồng người Hoa tại khu phố rất tin tưởng và quý mến chú.

Làm tốt vai trò Tổ trưởng tổ dân phố, năm 2012, chú Lư Tô Hà lại được tín nhiệm bầu vào Ủy viên ban Chấp hành Hội Người cao tuổi Phường 14. Suốt 4 năm qua, chú tích cực trong các hoạt động phong trào của hội và luôn quan tâm giúp đỡ các cụ già neo đơn trên địa bàn phường. Khi bà con hàng xóm có hữu sự chú Hà sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ. Chú Hà chia sẻ: “Bản thân là người cao tuổi nên tôi nghĩ đơn giản, việc gì có lợi cho người cao tuổi thì làm, không phân biệt đó là việc của UBND phường hay của hội”. Còn trong gia đình, chú Hà là người chồng, người cha gương mẫu, trách nhiệm yêu thương vợ con. Các con của chú có công ăn việc làm ổn định, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và những quy định tại địa phương.

Học tập và làm theo Bác, với phương châm: “Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”, hy vọng những gương quần chúng tiêu biểu như chú Lư Tô Hà sẽ được nhân rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần tích cực cho sự phát triển của địa phương. Ghi nhận những đóng góp tích cực của chú đối với cộng đồng dân cư, đặc biệt là cộng đồng người Hoa, chú Hà được UBND Thành phố tặng giấy khen về “Gương người dân tộc tiêu biểu” năm 2015 và UBND Quận 8 tặng giấy khen về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2016.

 

Chú Lư Tô Hà (thứ 3 từ trái qua) nhận giấy về tích cực trong tuyên truyền về dân số Kế hoạch hóa gia đình năm 2016

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1677    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm