SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
8
9
8
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tư 2017 10:40:00 SA

An toàn về thoát nạn tại với nhà trọ, phòng cho thuê

1. Chủ nhà trọ, phòng cho thuê thường xuyên tự kiểm tra, tuyên truyền nâng cao ý thức người thuê trọ về công tác PC&CC, nội quy tiêu lệnh chữa cháy để mọi người thấy được nguyên nhân và tác hại do cháy gây ra để có biện pháp phòng ngừa.

2. Tắt tất cả các thiết bị tiêu thụ điện không sử dụng. Thường xuyên kiểm tra, thay thế đường dây dẫn điện đã cũ, hỏng; lắp đặt các thiết bị bảo vệ như cầu chì, dơ le, attomat … cho từng khu vực.

3. Trước khi đi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

4. Không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy ở nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu, khí đốt …các chất lỏng dễ cháy trong nhà (nếu cần thiết thì chỉ dự trữ với số lượng ít nhất có thể)

5. Mỗi phòng cần phải trang bị bình chữa cháy và dụng cụ trữ nước.

6. Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường, trần nơi thờ cúng phải làm bằng vật liệu không cháy. Đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật liệu không cháy, cách xa vật liệu dễ cháy, hạn chế tối đa việc đặt vàng mã, hương, nến trên bàn thờ.

7. Xe máy và các phương tiện có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà thì phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt.

8. Khi sử dụng bàn là, bếp điện, bếp gas phải có người trông coi.

9. Khi có sự cố cháy, nổ xảy ra phải bình tĩnh xử lý, tìm lối thoát nạn an toàn, đồng thời báo cho mọi người xung quanh để kịp thời ra khỏi khu vực nguy hiểm đồng thời sử dụng khăn, vải nhúng ướt bịt mũi hoặc trùm chăn ướt cúi thấp người di chuyển ra ngoài.

10. Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, cho Công an nơi gần nhất đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PC&CC QUẬN 8 


Số lượt người xem: 789    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm