SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
1
9
3
Tin tức sự kiện 24 Tháng Chín 2016 9:50:00 SA

Bài phát thanh tuyên truyền MỘT SỐ ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI THAM GIA TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ POKEMON GO

Pokemon Go là trò chơi tương tác trên điện thoại được công ty Niantic Labs đưa ra thị trường vào ngày 7-7-2016 vừa qua tại Việt Nam. Ngay sau khi phát hành, Pokemon Go đã nhanh chóng gây cơn sốt trong giới trẻ và thu hút sự quan tâm không chỉ trong cộng đồng người chơi game.

Tuy nhiên, việc người chơi, đặc biệt là các bạn trẻ luôn chăm chú vào màn hình điện thoại không rời mắt, bất cần những diễn biến của đời sống đang xảy ra xung quanh, nhiều bạn trẻ vừa đi xe vừa cầm điện thoại sẽ rất dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông, bị cướp giật khi mải mê chơi game ngoài đường.

Hiện tại, chưa có thống kê nào về việc người chơi Pokemon Go bị cướp giật hay tai nạn giao thông. Tuy nhiên, với việc chăm chú quá mức vào màn hình điện thoại và để cho những thắng – thua; được - mất chi phối suy nghĩ, mất tập trung vào việc khác sẽ là nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt, người chơi có thể bị kẻ xấu lợi dụng, cướp giật, mất tài sản nhất là khi tâm trí lại dành cho Pokemon Go. Thêm nữa, không loại trừ việc người chơi sẽ mất kiểm soát an toàn cho chính mình và trở thành nạn nhân trong một vụ va chạm giao thông nào đó.

Nhiều học sinh ham mê trò chơi này có thể bỏ học hoặc không chú tâm vào bài vở, ảnh hưởng tới kết quả học tập và khiến phụ huynh lo lắng. Không những thế, với việc những chú pokemon có mặt ở mọi nơi, mọi lúc khiến người chơi đôi khi ở trong hoàn cảnh làm phiền người khác. Nhiều người vào nhà người lạ bắt pokemon mà chưa được sự đồng ý của gia chủ. Như vậy là rất nguy hiểm và cũng dễ vi phạm pháp luật.

Ngoài ra trò chơi này còn ảnh hưởng đến an ninh quốc gia vì có thể bị thu thập dữ liệu, hình ảnh ở khắp nơi trong các tòa nhà, địa điểm, vị trí xung quanh người chơi (đặc biệt là các khu quân sự, an ninh, khu vực cấm chụp ảnh quay phim), để gửi về máy chủ nhà phát hành. Thậm chí game mới phát hành ở Việt Nam được vài ngày thì người chơi đã chia sẻ nhau cách sửa bản đồ Việt Nam thông qua công cụ Map Maker của Google. Ngoài ra còn có những nguy cơ tiềm ẩn như bị lộ lọt thông tin, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người chơi trên điện thoại (thông tin trong thư điện tử email, địa chỉ liên lạc, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng) nếu cài phải phiên bản nhái, có cài đặt mã độc, virút (hiện nay trên các kho ứng dụng vẫn tồn tại nhiều ứng dụng cài đặt Pokemon Go nhái).

Trước thực trạng nêu trên, nhằm giảm thiểu những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra với người chơi Pokemon Go, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn ở địa phương, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8 khuyến nghị người chơi tuân thủ các nguyên tắc sau:

            1. Pokemon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam, vì vậy khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

            2. Cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokemon Go.

            3. Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokemon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

            4. Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như: đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi…

            5. Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Hoa Đào – Phòng VH&TT Quận 8 


Số lượt người xem: 1507    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm