SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
5
6
8
Tin tức sự kiện 24 Tháng Chín 2016 8:15:00 SA

Phường 14 Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới

Chiều 23/9, Đảng ủy Phường 14 tổ chức Hội nghị tọa đàm “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới” và “ Những giải pháp thực hiện có hiệu quả Công tác giám sát, phản biện xã hội theo quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị” . Đến dự có ông Phạm Ngọc Hiếu, chuyên viên Ban Dân vận Quận ủy Quận 8, Trưởng, phó Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể phường; Cấp ủy chi bộ, Trưởng ban điều hành, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội 5 khu phố. Trong thời gian qua, Mặt trận và các đoàn thể từ Phường đến khu phố đã phát huy được vai trò giám sát, phản biện của mình, Ban công tác Mặt trận đã chủ động đề nghị, đeo bám cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền từng bước đi vào nề nếp. Một số kết quả đạt được trong công tác giám sát, phản biện là kết quả bước đầu của phường 14. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị vẫn còn một số hạn chế thiếu sót. Với sự đóng góp ý kiến của các thành viên tham dự, Hội nghị cho thấy rõ hơn vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời cần tăng cường việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban Nhân dân với các ban ngành đoàn thể phường để huy động được sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân; các ban ngành đoàn thể cần xác định rõ nội dung và lựa chọn phương pháp giám sát phù hợp, đồng thời cần nhận thức rõ hơn về Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội.

 

Quang cnh bui ta đàm

Ông Lê Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: cấp ủy Đảng cần tiếp tục xác định việc giám sát, phản biện xã hội là một trong những hình thức quan trọng nhằm phát huy tính dân chủ của nhân dân; UBND Phường cần thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, nhất là trong công tác tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của nhân dân do Mặt trận Tổ quốc tập hợp; Mặt trận Tổ quốc Phường cần thường xuyên nghiên cứu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phát huy vai trò, vị trí và uy tín; tăng cường trau dồi k năng chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là về công tác giám sát.

Đng chí Lê Quang Tun - Bí thư Đng y Ch tch HĐND phát biu ý kiến trong hi ngh

Đây là cũng là đợt hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2016) và thực hiện kế hoạch 09-KH/BDVQU ngày 30/8/2016 của Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 về tổ chức hội nghị chuyên đề tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới. 

Thu Soan – UBND Phường 14 


Số lượt người xem: 791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm