SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
8
5
4
9
Tin tức sự kiện 16 Tháng Sáu 2016 2:40:00 CH

TUYÊN TRUYỀN VỀ NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH NĂM 2016

Đồng bào và các bạn thân mến!

Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, là môi trường hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, phòng, chống tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải quan tâm công tác gia đình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa – xã hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ em và người cao tuổi. Ngày 04 tháng 5 năm 2001 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng góp phần chăm lo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2016 là “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” với ý nghĩa trân trọng thời gian sum họp của mọi gia đình Việt Nam; Bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi trao đổi, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, ngày 08 tháng 3 năm 2016, Chính phủ quyết định lấy tháng 6 hằng năm là “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” với chủ đề là “Gia đình – nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”  nhằm gửi thông điệp đến mỗi gia đình phải yêu thương, chia sẻ, không có bạo lực gia đình để giữ gìn hạnh phúc gia đình và có trách nhiệm bảo vệ trẻ em sống an toàn.

 

Đồng bào và các bạn thân mến!

Tháng 6 là thời gian diễn ra các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình. Đối với quận 8, diễn ra các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 15 năm  ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016) và Tháng hành động gia về phòng, chống bạo lực gia đình như sau:

 

1. Từ ngày 7/5/2016 đến 16/5/2016 Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp các trường học tổ chức tuyên truyền giao tiếp ứng xử văn hóa, phòng, chống bạo lực học đường, phòng chống bạo lực gia đình;

2. Ngày 14/6/2016 Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8 tổ chức chuyên đề  “Gia đình – nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”.

3. Ngày 17/6/2016 Phòng Tư pháp phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8 tổ chức tuyên truyền Luật phòng, chống bạo lực gia đình và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống bạo lực gia đình

4. Ngày 28/6/2016 Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức họp mặt, tuyên dương, khen thưởng nhân kỷ niệm 15 năm ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Từ ngày 01/6 đến 30/6: 16 phường và các Ban, ngành, đoàn thể Quận 8 đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 15 năm ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành đống quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Riêng từ 17 giờ đến 19 giờ, ngày 28 tháng 6 năm 2016, theo phát động của thành phố, các gia đình trên địa bàn Quận 8 hãy tổ chức bữa cơm gia đình theo chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” để  chia sẻ, kết nối các thành viên trong gia đình mình nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1627    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm