SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
5
7
9
7
Tin tức sự kiện 10 Tháng Sáu 2016 3:20:00 CH

Tăng cường công tác PC&CC đối với các cửa hàng tạp hóa dọc các tuyến đường trên địa bàn Quận 8

Với đặc thù phát triển kinh tế của Quận 8 nói chung là dịch vụ - thương mại; mà tiêu biểu, nổi bật trong số hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ, xen lẫn khu dân cư tạo thành các khu phố thương mại rất náo nhiệt, sầm uất dọc các tuyến đường, xung quanh các chợ đó chính là hàng trăm cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ dọc tuyến đường. Đặc biệt, thời điểm này, thời tiết nóng, lại vào dịp hè, nên việc dự trữ hàng hóa mà nhất là vải, da, giấy, nhựa… tại các cửa hàng này là rất nguy hiểm; sắp xếp, treo hàng hóa bừa bãi, không theo lô, dãy, không có khoảng cách chống cháy lan, thậm chí che chắn các bảng điện, thiết bị điện (quạt điện, bóng đèn…), sắp xếp dọc hành lang, cầu thang, chắn lối thoát nạn… làm tăng nguy cơ cháy, nổ nên khi có cháy ngọn lửa lan nhanh, tạo nhiều khói, không đảm bảo thoát nạn khi có cháy xảy ra. Thực tế công tác PC&CC tại các cửa hàng dường như bị bỏ quên, chưa được quan tâm đúng mức, chưa trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, có cửa hàng đã trang bị nhưng không biết sử dụng.

Trước những nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và thiệt hại khôn lường về người, về tài sản đó, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 kiến nghị chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương, chủ các cửa hàng phải tăng cường công tác PC&CC trong phạm vi trách nhiệm của mình:

            1. Chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương phải có sự phối hợp đồng bộ, chủ động với cơ quan Cảnh sát PC&CC:

            - Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp, giải pháp PC&CC cho chủ và nhân viên các cửa hàng.

            - Tăng cường các hoạt động tuyên truyền - huấn luyện các kiến thức cơ bản, nghiệp vụ PC&CC cho các cửa hàng.

            - Xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định về PC&CC.

            - Rà soát lại lực lượng, phương tiện PC&CC dân phòng, tăng cường tổ chức tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả các sự cố cháy, nổ từ khi mới phát sinh.

  

Vụ cháy tại Cửa hàng phụ liệu thời trang số 416 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5 ngày 16/9/2014 làm chết 7 người trong một gia đình để lại hậu quả vô cùng thương tâm

 

            2. Chủ các cửa hàng và các thành viên trong gia đình:

            - Phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về PC&CC và các biện pháp an toàn về PC&CC do cơ quan Cảnh sát PC&CC kiến nghị, hướng dẫn.

            - Tích cực tham gia học tập, nắm vững các kiến thức cơ bản, nghiệp vụ PC&CC.

            - Kiểm tra hệ thống điện, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn; dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, trang bị thiết bị đóng ngắt tự động để bảo vệ; các thiết bị điện không sử dụng phải ngắt điện, ra khỏi nhà phải ngắt hết các thiết bị điện.

            - Sắp xếp hàng hóa gọn gàng, theo từng lô, dãy, cách xa các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt ít nhất 0,5m; không sắp xếp hàng hóa trên hành lang, cầu thang. Không tích trữ xăng dầu, gas, hóa chất khi không cần thiết; giảm thiểu số lượng hàng hóa đến mức thấp nhất có thể.

            - Trang bị đèn chiếu sáng sự cố, chuẩn bị sẵn sàng chìa khóa và các điều kiện phục vụ thoát nạn khi có cháy, nổ.

            - Trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ, sẵn sàng xử lý hiệu quả các sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Hiện trường vụ cháy tại Cửa hàng phụ liệu thời trang số 416 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5 ngày 16/9/2014

 

- Khi có cháy, nổ xảy ra phải nhanh chóng thoát nạn nếu không xử lý được và phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PC&CC qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời./. 

Tấn Tài-PCCC Q8


Số lượt người xem: 1371    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm