SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
1
0
9
0
Tin tức sự kiện 28 Tháng Giêng 2016 2:05:00 CH

PHƯỜNG 8: HỌP MẶT KIỀU BÀO MỪNG XUÂN BÍNH THÂN NĂM 2016

Hòa cùng không khí vui tươi cả nước chuẩn bị đón một mùa Xuân ấm áp đang về, nhằm thắt chặt tình cảm giữa Kiều bào với quê hương đất nước. Để Kiều bào và thân nhân kiều bào hiểu và nắm bắt hơn mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của Kiều bào trong quá trình về thăm thân nhân, đất nước, hợp tác làm ăn… để kịp thời tháo gỡ và tạo thuận lợi hơn nữa cho Kiều bào và thân nhân trong quá trình hội nhập, không ngừng vươn lên của đất nước.

Chiều ngày 27/01/2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 8 tổ chức Họp mặt Kiều bào mừng Xuân Bính Thân năm 2016 tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 8. Đến dự buổi họp mặt có ông Đinh Chí Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 8; bà Hồ Thị Xuân Lan – Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 8. Cùng với đại diện của các ban ngành đoàn thể phường, đại diện Cấp ủy, Ban Điều hành, Ban công tác Mặt trận 4 khu phố , đặc biệt có sự hiện diện của 6 vị Kiều bào và 35 thân nhân kiều bào ở địa phương đến tham dự.

Tại buổi họp mặt bà Hồ Thị Xuân Lan – Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 8 phát biểu chào mừng quí vị Kiều bào và thân nhân kiều bào đón một năm mới vui tươi, an lành. Trong buổi họp mặt Bà Lê Thị Mai – Tổ trưởng Tổ liên lạc Kiều bào thông qua báo cáo tóm tắt công tác Kiều bào của Phường trong năm 2015 và chương trình công tác Kiều bào năm 2016.

 

Ông Lương Văn Can – Kiều bào Úc đại diện các Kiều bào và gia đình thân nhân Kiều bào phát biểu cảm tưởng trong buổi họp mặt mừng Xuân Bính Thân năm 2016

Thay mặt cho các Kiều bào và gia đình thân nhân Kiều bào tham dự buổi họp mặt, ông Lương Văn Can – Kiều bào Úc vô cùng phấn khởi trước sự đổi mới của đất nước, kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, cơ sở hạ tầng từng bước được chỉnh trang và hoàn thiện, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, Quận 8 và Phường 8 nói riêng. Đặc biệt về chủ trưong chính sách đối với Kiều bào có rất nhiều ưu đãi. Nhà nước xác định Kiều bào là một bộ phận trong cộng đồng dân tộc Việt Nam không thể tách rời. Chúng tôi sẽ đem những điều tai nghe, mắt thấy, những hiểu biết về chủ trương chính sách của Nhà nước truyền đạt lại cho bà con Kiều bào bên ấy chưa có dịp về thăm quê hương để biết được tình hình trong nước hiện nay, để bà con yên tâm đem sức người, sức của về chung tay góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Buổi họp mặt đã mang lại rất nhiều ý nghĩa, tạo cho bà con kiều bào và thân nhân kiều bào một tình cảm rất gần gũi và thân thương, cảm giác của chúng tôi như “người trong nhà đi xa mới về” và mang một dấu ấn nghĩa tình, không thể quên. Khi trở về bên ấy chúng tôi sẽ truyền lại cho bà con Kiều bào, để mỗi dịp Xuân về, bà con sẽ về đông đủ hơn.

 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 8 phát biểu trong buổi lễ Họp mặt Kiều bào mừng xuân Bính Thân năm 2016

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 8 bày tỏ niềm vui mừng được gặp gỡ bà con Kiều bào, và cho biết với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong năm vừa qua, phường ta đã có nhiều chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, đặc biệt công tác an sinh xã hội của địa phương ngày càng được nâng cao. Ông đánh giá cao sự đóng góp, ủng hộ của Kiều bào và khẳng định Kiều bào là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của người Việt Nam, đồng thời kêu gọi bà con Kiều bào luôn đoàn kết hướng về quê hương, phấn đấu vì mục tiêu chung xây dựng đất nước.

 

Lãnh đạo Quận, Phường chụp ảnh lưu niệm cùng quí vị Kiều bào và gia đình thân nhân Kiều bào trong buổi họp mặt mừng Xuân Bính Thân năm 2016

Đoàn Thị Ngọc Hà – UBND P8 


Số lượt người xem: 1170    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm