SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
5
1
1
5
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2016 7:20:00 SA

Kỳ 86: Mừng xuân nhớ Bác !

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân cả nước lại háo hức đón chờ một năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Trong không khí se lạnh của mùa xuân cùng các hoạt động tổng kết, đánh giá, công tác thi đua, khen thưởng diễn ra sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể từ quận đến phường. Những thành tích xuất sắc đạt được sau một năm công tác đã tạo động lực và sức bật để các ngành, các cấp tiếp tục đề ra nhiệm vụ, phương hướng cho nǎm mới, động viên, khích lệ mọi người phấn khởi, hǎng hái tiến lên hoàn thành nhiệm vụ mới.

Có thể nói, mùa xuân là khoảng thời gian khởi đầu của một năm, thiên nhiên giao hòa sinh sôi nảy nở, mở ra một không gian ấm áp, chứa đựng những niềm vui và hy vọng. Đối với dân tộc ta, mùa xuân mới lại càng thiêng liêng, ý nghĩa. Chính Bác đã mang về những mùa xuân ấm no, hạnh phúc cho Đảng, cho nhân dân và chính Người cũng là mùa xuân trường tồn tươi đẹp nhất trong trái tim dân tộc. Nhân dịp Tết sắp đến, trong bức thư viết lúc rạng sáng ngày 20/1/1946, Bác đã nhắn nhủ: “Dân ta là một dân tộc giàu tình bác ái. Trong lúc này, toàn Tổ quốc, đồng bào ta, từ giàu đến nghèo, từ già đến trẻ, ai cũng sửa soạn ăn Tết mừng Xuân. Tôi kêu gọi đồng bào và các đoàn thể làm thế nào để chia sẻ cuộc vui Xuân mừng Tết với những chiến sĩ oanh liệt ở trước mặt trận, những gia quyến các chiến sĩ, những đồng bào nghèo nàn, sao cho mọi người đều được hưởng các thú vui về Tết Xuân đầu tiên của nước Việt Nam độc lập”.

Với Bác, việc đi thăm và chúc Tết đồng bào, chiến sĩ còn là một việc làm thường niên bởi Người luôn quan niệm nước Việt Nam là đại gia đình của Người. Người về với nhân dân cũng là về với gia đình ruột thịt của mình. Không chỉ có vậy, Bác còn luôn xác định việc đón Tết cùng với đồng bào sẽ là cơ hội tốt để tận mắt chứng kiến những niềm vui, nỗi buồn cũng như trực tiếp lắng nghe những tâm tư, tình cảm, khát vọng của nhân dân trước thềm năm mới.

Không chỉ đón Tết cùng với các gia đình, Bác còn đến với các cơ quan, đơn vị vừa là để thăm hỏi, động viên vừa chỉ ra phương hướng, kế hoạch hành động, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho một năm mới phát triển và thắng lợi. Những chuyến viếng thăm của Bác thường là không báo trước. Tết Kỷ Dậu (1969), dù sức khỏe giảm sút nhiều, Bác vẫn đặt chương trình đi chúc Tết nhiều nơi và trồng một cây cây đa ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Tây. Đây cũng là cây cuối cùng Bác trồng để gieo mầm cho sự sống đời sau.

Những lời dạy sâu sắc, những việc làm đầy tính nhân văn của Bác đã tạo thành nguồn sáng dẫn đường để các thế hệ con cháu học tập và làm theo. Thực hiện lời Bác dạy, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã nâng cao tinh thần đoàn kết, khẩn trương hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa – xã hội quan trọng, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015; tập trung công tác vận động tất cả các nguồn lực xã hội để chăm lo tết Bính Thân năm 2016 với mục tiêu: “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, trên tinh thần “Đoàn kết, an toàn, vui tươi và tiết kiệm”; tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tri ân, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công; trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê vui Tết trên địa bàn Quận 8. Tổ chức  các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Hội hoa xuân chào đón năm mới và Tết cổ truyền thật vui tươi, trang trọng và đầy ý nghĩa. 

Hòa vào thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới của Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, chúng ta lại nhớ đến những lời chúc mừng tốt đẹp và những lời dạy sâu sắc của Người. Hơn 46 cái Tết, đồng bào và chiến sĩ cả nước không được đón Bác đến thăm và chúc Tết nhưng những lời nói trầm lắng, ánh mắt hiền từ, nụ cười nhân hậu và những việc làm đầy ý nghĩa của Bác vẫn sáng mãi, ấm mãi đến hôm nay và mãi mãi mai sau, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực, niềm tin để toàn Đảng, toàn dân toàn quân ta vững bước trên con đường xây dựng đất nước văn minh, giàu mạnh, nghĩa tình, thiết thực chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng/.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 1672    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm