SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
8
8
8
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2016 7:00:00 SA

KỲ 28: Người Đảng viên tận tụy, hết lòng vì người nghèo (Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930 – 3/2/2016)

Nhắc đến cô Huỳnh Thị Thu Soan, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Trưởng ban Điều hành khu phố 3 Phường 14 Quận 8, không ít người tỏ ra quý mến và kính trọng, bởi cô là một cán bộ, đảng viên tận tụy, hết lòng vì công việc, vì người dân nghèo.

Tấm lòng kết nối những tấm lòng

Từng là Trưởng ban công tác Mặt trận Khu phố từ năm 2009, đến tháng 10/2012, Cô Soan được cấp trên tin tưởng giao giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi, đến nay Cô đã có hơn 3 năm gắn bó với hội viên, người cao tuổi. Bên cạnh những hội viên có chế độ hưu trí, trong Hội còn nhiều cụ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hoặc mắc các chứng bệnh hiểm nghèo. Thấu hiểu nhiều cảnh đời như thế, nên cô Soan thường đến động viên, chia sẻ và vận động chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho các cụ. Hàng năm, cô và Ban chấp hành Hội chủ động tìm nguồn vận động mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người cao tuổi, phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể, mạnh thường quân, Trạm y tế Phường tổ chức tư vấn, khám bệnh thường xuyên cho 125 cụ bệnh cao huyết áp, loãng xương. Trong năm 2015, Cô đã vận động tặng 202 phần quà và tặng 10 thẻ BHYT cho người cao tuổi nghèo; vận động hàng trăm suất cơm chay giúp các cụ khó khăn; hàng ngàn phần quà gồm tiền, gạo và nhiều vật dụng khác. Hàng ngày, nhận hỗ trợ mang “Bữa cơm nghĩa tình” đến với 48 cụ neo đơn. Ngoài ra, thông qua Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, Cô Soan đã giới thiệu được 34 cụ đến Bệnh viện Nguyễn Trãi khám, mổ mắt và được trao tặng 2 chiếc xe lăn. Cô còn chủ động tìm những giải pháp, mô hình hay, hiệu quả để nâng cao nội dung hoạt động Hội như: tổ chức tọa đàm, thường xuyên thay đổi nội dung sinh hoạt câu lạc bộ “Ông, bà, cháu”, Hội thi cờ tướng. Từ sự nỗ lực của Cô và các cô, chú trong Ban chấp hành Hội, tháng 5/2014, Phường 14 vinh dự được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố, Phòng Y tế và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8 chọn làm điểm thành lập Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và hiện nay mô hình này đang hoạt động có hiệu quả. Cô Soan chia sẻ: “Sống ở nơi còn nhiều khó khăn, tôi hiểu được những thiệt thòi của bà con. Nên khi giúp được một việc gì đó cho bà con nghèo, tôi cảm thấy rất vui. Chính sự quan tâm của lãnh đạo, sự sẻ chia của anh chị em đồng nghiệp đã giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”.

Cô Huỳnh Thị Thu Soan được tuyên dương gương điển hình cấp Quận năm 2015

Những bước chân không bao giờ mỏi

Không chỉ là Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Cô Soan còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ Trưởng ban điều hành Khu phố 3 từ tháng 12/2014, kiêm Đội phó Đội công tác xã hội tình nguyện Phường 14. Vì vậy, Cô luôn có mặt trong rất nhiều hoạt động xã hội, là cầu nối đưa chính sách của Đảng về với người dân khu phố. Ngoài giờ làm việc, Cô tranh thủ đi cùng tổ trưởng Tổ dân phố đến từng nhà người dân để thông tin, tuyên truyền các Chương trình, Kế hoạch của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường. Từ đó, người dân  hiểu và tham gia tốt các hoạt động phong trào, tự nguyện đóng góp các nguồn vận động trong nhân dân. Bên cạnh đó, Cô còn động viên bà con không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước mà phải có ý thức tự vươn lên thoát nghèo, quan tâm giáo dục con cháu trong gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy. Nhiều năm qua do làm tốt công tác an ninh nên những mâu thuẫn nhỏ được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, khu phố không để xảy ra các vụ việc phức tạp trong nhân dân và đơn thư vượt cấp. Dù bản thân được cấp trên tin tưởng và đánh giá cao ở nhiều mặt công tác nhưng cô Soan luôn khẳng định rằng đó là thành quả của tập thể Ban điều hành khu phố 3, sự đồng thuận của người dân và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy chi bộ khu phố. Ngoài ra, cùng với khu phố Cô còn tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Do đó, đời sống của nhiều hộ dân đã từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững và Khu phố giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa” nhiều năm liên tục.

 Được biết, thời gian làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 3 Cô Soan  rất tận tụy với công việc và gắn bó với bà con khu phố. Thế mới thấy, ở vị trí nào, Cô cũng làm việc hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Vũ Viết Thố, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 8 nhận xét: “Cô Soan là người ham học hỏi, chịu khó, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng người cao tuổi, chủ động tìm nhiều biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội, hướng dẫn chi Hội Người cao tuổi khu phố sinh hoạt đạt hiệu quả. Thành tích thi đua của Hội Người cao tuổi Phường 14 năm sau cao hơn năm trước và giữ vững danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng” xuất sắc nhiều năm liền”. 

Nuôi dạy con chăm ngoan, hiếu học, sống có ích

Là thành viên Hội khuyến học Phường, Cô ý thức rất rõ trách nhiệm đối với gia đình và cộng đồng trong việc nuôi dạy con cái. Cậu con trai lớn của Cô vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và đang tại ngũ tại Trung đoàn Gia Định và cô gái út đang học lớp 6 Trường THCS Tùng Thiện Vương, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Niềm hạnh phúc hiện tại của Cô là được 2 đứa con ngoan hiền, học giỏi và ông xã luôn động viên, chia sẻ, chung tay quán xuyến việc nhà để Cô dành nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn. Năm 2013, Cô Soan vinh dự nhận được  nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM về các thành tích như: công tác phòng chống các tệ nạn xã hội và giúp đỡ Người tái hòa nhập cộng đồng; công tác tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhiều năm liên tục (2009-2014). Cô còn là gương điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Quận nhiều năm liền. Ngày 11/12/2015, Cô vinh dự được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2015.

Tạm biệt cô Soan ra về, trong lòng chúng tôi mong ước làm thế nào để trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng có nhiều và nhiều hơn nữa các gương điển hình tận tụy, trách nhiệm với công việc, gần gũi, gắn bó với nhân dân, tích cực đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng quê hương Quận 8 ngày càng thêm giàu đẹp và nghĩa tình./.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 2054    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm