SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
9
5
7
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Hai 2015 7:55:00 SA

Tổ chức truyền thông: Phòng chống HIV/AIDS trong Cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Thực hiện chương trình công tác 2015, đồng thời nhằm trang bị kiến thức và   thông tin về chương trình Phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố, có liên quan đến sinh hoạt đời sống của Công nhân viên hức, công nhân lao động.

Sáng ngày 9 tháng 12 năm 2015 tại Nhà văn hóa lao động, Liên đoàn lao động quận 8 đã tổ chức buổi truyền thông về phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên cở sở, CNVC-LĐ hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 8.

Tham dự buổi truyền thông có trên 100 cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên cơ sở thuộc hệ thống Công đoàn Quận 8. Báo cáo viên Nguyễn Văn Quang - Phó Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn thành phố đã thông tin tình hình chung về công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố hiện nay. Các tổ chức công đoàn, công đoàn cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong CNVC-LĐ. Do đó, bản thân cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên cơ sở cần có những thông tin xác thực, hữu ích phục vụ công tác tuyên truyền. Về chuyên môn, Báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về các đường lây truyền HIV/AIDS: Đó là quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp qua đường máu với người có HIV, hoặc người mẹ nhiễm HIV khi mang thai. Đồng thời đơn cử những hành vi nguy cơ lây nhiễm AIDS trong sinh hoạt đời sống xã hội, một cách xác thực sinh động, thu hút người nghe. HIV/AIDS không chừa một ai, khi ai đó có những hành vi nguy cơ cao, như: sinh hoạt tình dục không an toàn, tiêm chính ma túy… Đặc biệt chú trọng những hành vi nguy cơ do chưa hiểu biết của Công nhân lao động hiện đang sinh sống, lao động trên địa bàn thành phố hiện nay.

Ngoài ra, báo cáo viên giải thích thêm hoạt động phòng chống HIV/AIDS hiện nay là hoạt động hưởng ứng mục tiêu 90-90-90 do Liên hiệp quốc khởi xướng vào tháng 7 năm 2014, hướng tới kết thức đại dịch AIDS ở Việt Nam vào năm 2030.

Trong đó, ý nghĩa mục tiêu 90-90-90 là: 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp và ổn định hay còn gọi là tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế.

Đây là buổi truyền thông bổ ích, nhằm trang bị thông tin, củng cố kiến thức cho cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên cơ sở, để CĐCS chủ động thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong CNVC-LĐ tại cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong hệ thống công đoàn và CNVC-LĐ trên địa bàn quận.

Hoàng Vũ - LĐLĐ quận 8 


Số lượt người xem: 1496    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm