SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
7
5
3
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Một 2015 1:10:00 CH

LỄ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ NĂM 2015

 Sáng ngày 14/11/2015 tại UBND Quận 8, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới tổ chức lễ phát động Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Đến tham dự có đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và và Bình đẳng giới thành phố, lãnh đạo các cơ quan Ban đảng Quận ủy, các đơn vị, ban, ngành đoàn thể quận và Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới ở 16 phường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – UV Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp.HCM cho biết: gần 8 năm thực hiện Luật bình đẳng giới, vai trò vị thế của phụ nữ và nam giới đã được cải thiện rõ nét trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, bình đẳng giới vẫn cón nhiều khó khăn, thách thức trong thời kỳ đổi mới; tỷ lệ nữ cán bộ tham gia quản lý, lãnh đạo còn thấp, chưa tương xứng với lực lượng và đóng góp của phụ nữ.

Ông Nguyễn Thanh Sang – Phó Chủ tịch UBND Quận 8 phát biểu: Trong những năm qua, QU – UBND – UBMTTQVN Quận 8 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và UBND 16 phường xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai công tác truyền thông về bình đẳng giới qua các buổi sinh hoạt chuyên đề và tuyên truyền lồng ghép vào trong nội dung các đợt sinh hoạt thường xuyên, định kỳ của các đơn vị. Đồng thời kêu gọi nhân dân Quận 8 tích cực hưởng ứng và có những giải pháp thực hiện tốt nhất Chương trình Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới năm 2015 và những năm tiếp theo.

Sau buổi lễ phát động, hưởng ứng Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015, đoàn diễu hành bao gồm Đội mô tô Quận 8 dẫn đường, xe loa và xe đạp hoa của 16 phường sẽ tham gia diễu hành qua các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận.

Ái Phi-Trung tâm văn hóa Q8


Số lượt người xem: 2402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm