SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
6
4
2
Tin tức sự kiện 07 Tháng Chín 2015 10:10:00 SA

Kỳ 83:Bác Hồ với công tác xây dựng Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi lãnh đạo và dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân ta đấu tranh đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sinh thời Người quan tâm và dày công xây dựng Đảng thành một khối vững mạnh, trong sạch. Vì vậy mà ngày nay chúng ta, thế hệ đảng viên trong thời kỳ mới, thời kỳ xây dựng đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội, phải ra sức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện trọn vẹn Di chúc của Bác Hồ kính yêu.

Trong Di chúc để lại, Bác vẫn đặt công tác xây dựng Đảng lên hàng đầu. “Trước hết nói về Đảng” là lời căn dặn đầu tiên của Bác. Là một nhà chiến lược thiên tài, nắm vững quy luật và cục diện của cuộc kháng chiến, Bác tin tưởng chắc chắn rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ nhất định thắng lợi. Khi đất nước đã hòa bình, thống nhất thì nhiệm vụ to lớn mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải thực hiện là khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng cuộc sống ấm no cho nhân dân. Nhưng muốn làm được nhiệm vụ đó, theo Bác “việc cần làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng, làm cho mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, mỗi chi bộ đều ra sức làm tròn nhiệm vụ Đảng giao phó cho mình, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân”. Trải qua các giai đoạn cách mạng, các thế hệ đảng viên, trong đó có những cán bộ làm công tác xây dựng Đảng đã vượt qua  khó khăn, thử thách, góp phần tạo nên những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tính đến nay đã 85 mùa xuân đất nước có Đảng soi đường, cũng là 85 mùa xuân thắng lợi, 85 năm trưởng thành cả về thành tựu, bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm lãnh đạo của Đảng.  

Đối với Đảng bộ Quận 8, công tác xây dựng Đảng từ Quận đến cơ sở luôn được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, từ đó Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị xuyên suốt trong 10 nhiệm kỳ qua. Từ một Đảng bộ chỉ có 109 đảng viên trong những ngày đầu giải phóng, đến nay Đảng bộ Quận 8 đã có trên 5.300 đảng viên. Hiện nay toàn Đảng bộ đã có 42 tổ chức cơ sở đảng với đội ngũ cấp ủy cơ sở, đảng viên và cán bộ công chức không ngừng trưởng thành về trình độ, năng lực và kinh nghiệm thực tiễn. Đây là nguồn nhân lực vô cùng quý giá để Đảng bộ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương.

Đảng bộ Thành phố, Đảng bộ Quận 8 đang nỗ lực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa X nhiệm kỳ (2015-2020), tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời các cơ quan làm công tác xây dựng Đảng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập ngành xây dựng Đảng về Tổ chức (14/10/1930 – 14/10/2015) – ngày Dân vận cấp ủy (15/10/1930 – 15/10/2015) – ngày Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 – 18/10/2015) và 67 năm thành lập ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2015).

Nhân dịp này, các cấp ủy Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ về xây dựng Đảng như sau:

          * Đối với các tổ chức Đảng:

          1.Tăng cường công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, phương thức lãnh đạo, đạo đức, lối sống…

          2. Luôn luôn chú ý đề phòng và khắc phục những biểu hiện tiêu cực, thoái hóa, biến chất; giữ gìn Đảng thật trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình theo lời dạy của Bác “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng...”.

          3. Thường xuyên giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên để đội ngũ này luôn toàn tâm, toàn ý phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân   .

          4. Từng tổ chức Đảng phải vươn lên đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới; nhanh chóng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; sâu sát cơ sở, quan tâm giải quyết những khó khăn, bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

          5. Quyết tâm lãnh đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2015 của địa phương, đơn vị.

          Để làm được các nhiệm vụ trên từng tổ chức Đảng phải phát huy dân chủ trong nội bộ và tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên và sự tích cực hưởng ứng của nhân dân.

          * Đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt cần thực hiện:

          1. Luôn tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng (nguyên tắc tập trung dân chủ; nguyên tắc tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách; nguyên tắc tự phê bình và phê bình; kỷ luật nghiêm minh, tự giác; đoàn kết, thống nhất trong Đảng).

          2. Luôn tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất, năng lực, đạo đức, lối sống, tác phong của người đảng viên, tự giác khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

          3. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          Thực hiện được những việc trên là hành động thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa X, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm ngày thành lập của các ngành xây dựng Đảng.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1572    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm