SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
2
3
3
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười Một 2015 9:55:00 SA

Tập thể sư phạm đoàn kết – Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Sự đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Quận 8 trong nhiều năm qua rất đáng trân trọng. Họ là những bông hoa tươi thắm làm rạng rỡ những trang sử vàng truyền thống của ngành giáo dục đào tạo Thành phố nói chung và Quận 8 nói riêng.Trong đó, có thể kể đến tập thể sư phạm trường trung học phổ thông Lương Văn Can, Phường 4 Quận 8.

Nhà trường phấn đấu xây dựng một đội ngũ giáo viên  không chỉ giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức, lối sống, thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện để giáo viên trẻ được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, Hội đồng sư phạm nhà trường có 131 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 18 thạc sĩ và nhiều người đang là học viên Cao học. Các đảng viên của trường tích cực học tập và làm theo gương Bác Hồ về đức tính tiết kiệm, cụ thể là tiết kiệm về thời gian, tuân thủ giờ giấc ra vào lớp, hội họp đúng giờ. Các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ được tổ chức nghiêm túc, ngắn gọn, đảm bảo nội dung. Các  đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, cởi mở để đi đến thống nhất và cùng thực hiện theo Nghị quyết đề ra. Vì vậy, từ một tập thể chưa có sự thống nhất cao trong tư tưởng, hành động đến nay tập thể sư phạm nhà trường đã trở thành một khối thống nhất, đoàn kết, đi đầu trong các hoạt động giáo dục và phong trào. Chi bộ đề ra khẩu hiệu hành động “Mỗi thầy cô giáo giúp đỡ một hoặc nhiều học sinh yếu kém”, thu hút nhiều giáo viên tham gia thực hiện. Cô Trương Thị Thanh Thủy - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nhà trường đạt được những thành tích đáng trân trọng trong thời gian qua là nhờ sự chung tay, góp sức của đội ngũ thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, vất vả, dành nhiều thời gian để phụ đạo cho học sinh, góp phần hạn chế tỷ lệ học sinh yếu kém của trường”.

Thầy cô của trường còn đặc biệt quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật bằng cách động viên, giúp đỡ kịp thời để các em có điều kiện đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học nửa chừng. Quỹ học bổng Lương Văn Can của trường được thành lập năm 2012 từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Hàng năm, nhà trường đã trao hơn 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, giúp đỡ thiết thực cho hơn 240 học sinh nghèo, ngoan, hiếu học có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các hoạt động ngoại khoá của nhà trường cũng được tổ chức lồng ghép với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú, có tính giáo dục cao gắn với các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử, góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Phối hợp tổ chức triển lãm hình ảnh Bác Hồ với chủ đề “Bác Hồ với cuộc sống đời thường” thu hút hơn 1.200 lượt giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia.

Xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc, tập thể sư phạm trường trung học phổ thông Lương Văn Can luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các hoạt động phong trào của nhà trường ngày càng sôi nổi hơn và đạt nhiều thành tích cao. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Nhiệm vụ của giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục. Thầy giáo phải có đầy đủ phẩm chất của người thầy. Phải yêu nghề mình, phải có đạo đức cách mạng. Phải yên tâm công tác, phải thật thà, đoàn kết, phải thương yêu các em như con em ruột thịt của mình”. Thấm nhuần tư tưởng đó, đội ngũ thầy cô giáo  nhà trường luôn ra sức thi đua công tác, tận tụy với nghề nghiệp. Đó cũng là lý do trường vinh dự  được nhận Huân chương lao động hạng 3 năm 2014 và Bằng khen của Chính phủ Chính phủ năm 2009, năm 2011. Nhiều năm liền, được nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đoàn Thanh niên xuất sắc. Tuy có sự thay đổi về nội dung và hình thức thi cử nhưng kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm học 2014 - 2015 trường đạt tỷ lệ 99,6% học sinh tốt nghiệp và đang lựa chọn ngành và trường Đại học phù hợp.

Với những đóng góp tích cực của tập thể Sư phạm, Trường trung học phổ thông Lương Văn Can đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp về học tập, phong trào; đội ngũ giáo viên ngày càng đoàn kết, thân ái, hăng hái thi đua dạy tốt, nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động của ngành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1861    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm