SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
8
6
3
1
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười 2015 8:25:00 SA

Tình thương của Bác dành cho công nhân lao động

Ngay từ khi chưa thành lập Đảng, Bác Hồ đã rất chú ý đến chức năng bảo vệ quyền lợi cho công nhân lao động, một chức năng quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn. Từ những cơ sở Công hội đầu tiên trên đất Pháp, những “đốm lửa” Công hội Đỏ đầu tiên của Tôn Đức Thắng ở Sài Gòn - Chợ Lớn đầu những năm 1920, cùng các phong trào công nhân phát triển mạnh mẽ, lan rộng. Bác khẳng định “Đảng mà không có giai cấp công nhân cũng không làm được gì”. Vì vậy, Người luôn yêu quý và trân trọng những đóng góp to lớn của công nhân lao động cho công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Sau khi trở thành người cộng sản, việc tìm kiếm những hình thức nhằm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân lao động nước ta thành một khối thống nhất chiếm một phần không nhỏ trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Ý thức được trách nhiệm to lớn của mình đối với dân tộc, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển, giai cấp công nhân Việt Nam được Bác và Đảng rèn luyện, giáo dục đã tự giác trở thành lực lượng lãnh đạo, nòng cốt trong khối liên minh công, nông và đội ngũ trí thức. Bác khẳng định: “Phát minh, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng là vấn đề quan trọng. Phải nhận rằng đại đa số công nhân ta đều cần cù, thông minh và có nhiều sáng kiến hay... Nếu tổ chức Công đoàn biết khuyến khích, áp dụng, cải tiến và phổ biến rộng rãi những sáng kiến ấy thì năng suất lao động sẽ nâng cao không ngừng”. Người còn chỉ ra rằng: “Công đoàn phải có biện pháp thiết thực để nâng cao trình độ văn hóa và kỹ thuật của công nhân, phải tùy khả năng cộng với cố gắng mà nâng cao dần đời sống vật chất của họ; phải chú ý bảo vệ sức khỏe, bảo vệ an toàn lao động và tăng cường công tác vệ sinh”.

Từ những lời dạy ấy, công nhân lao động ngày nay càng nhận rõ trách nhiệm nặng nề mà cao cả của mình, nỗ lực  làm việc, hăng say lao động, ra sức thi đua lập thành tích, góp phần phục vụ sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đi đôi với những thành tựu về khoa học kỹ thuật đã giúp công nhân lao động dần dần giải phóng được sức lao động chân tay, phát huy hiệu quả của lao động trí óc, không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Tại Quận 8, các tổ chức Công đoàn không ngừng đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nhiều phong trào thi đua lao động được các đơn vị tích cực triển khai thực hiện như: Tháng Công nhân; Bàn tay vàng; Thi đua nước rút Vì người thợ… đã phát hiện được nhiều nhân tố điển hình trong công nhân lao động, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao phục vụ đời sống nhân dân. Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã và đang phát huy được hiệu quả thiết thực. Các hoạt động “Giờ thứ 9”, “Ngày hội công nhân” diễn ra sôi nổi từ Quận đến phường, thu hút hàng ngàn công nhân lao động tham gia, không chỉ giúp người lao động rèn thể chất và thư giãn sau giờ làm việc mà còn tạo được sự giao lưu, gắn kết giữa đồng nghiệp với nhau. Được chăm lo đúng mức cùng với tâm lý làm việc thoải mái sẽ giúp công nhân, người lao động làm việc tốt hơn, năng suất cao hơn. Đồng thời tổ chức bình xét, tuyên dương gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công nhân lao động, tạo động lực để người lao động phấn đấu “Học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cùng ôn lại những lời dạy của Bác để mỗi chúng ta càng thêm tự hào, tin tưởng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân lao động đã lựa chọn. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, sự lãnh đạo chỉ đạo của Quận ủy và Liên đoàn lao động về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Toàn thể công nhân viên chức, lao động và các tổ chức Công đoàn cùng nhau thi đua lao động, xây dựng Quận 8 ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Bích Ly - Đảng Ủy P14


Số lượt người xem: 1672    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm