SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
4
0
6
9
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười 2015 8:10:00 SA

Kết quả thực hiện Kế hoạch Chương trình hành động về Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 của Quận 8 trong 06 tháng đầu năm 2015

Triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng về chính sách dân tộc, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã chỉ đạo các ngành, các cấp lồng ghép trong kế hoạch ngành về công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số có nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc.

Hiện nay, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn quận là 161 hộ… Quận 8 đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường liên kết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu việc làm cho lao động nghèo, đồng thời phối hợp Tổ tự quản giảm nghèo theo dõi, cập nhật thường xuyên số lao động chưa có việc làm hoặc việc làm không ổn định để có biện pháp hỗ trợ.

Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã được Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể quận, phường quan tâm, tạo điều kiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu việc làm và cho vay vốn từ quỹ giảm nghèo, tăng hộ khá và Ngân hàng Chính sách xã hội quận (lãi suất 0% và 0,5%/tháng). Tỷ lệ hộ gia đình người dân tộc thiểu số được gắn đồng hồ điện và sử dụng nước sạch đạt 100%.

 

(Quận ủy - UBMTTQ Quận 8 thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho các Chức sắc Tôn giáo trên địa bàn quận)

Trong năm học 2014-2015, quận đã thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, tiền cơ sở vật chất cho 127 học sinh dân tộc Chăm, Khmer; phối hợp tổ chức lớp dạy nghề ngắn hạn phù hợp với đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và giới thiệu việc làm sau khi được cấp giấy chứng nhận nghề.

Quận 8 luôn quan tâm, tạo điều kiện tổ chức và tham dự các lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, rộng khắp, đa dạng, phong phú như Hội chợ hoa trong dịp tết Nguyên đán, tết Nguyên tiêu, tháng Ramadan, tết cổ truyền Hồi giáo của dân tộc Chăm, tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, tết Đoan Ngọ của đồng bào dân tộc Hoa.

Quận đã triển khai thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chế độ bảo hiểm y tế, chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em; đồng thời đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình đến từng hộ dân tộc thiểu số. Thực hiện hỗ trợ chi phí đóng góp 30% mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ cận nghèo với tổng số thẻ là 901 thẻ.

Nhìn chung, đồng bào các dân tộc thiểu số luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động . Trong 06 tháng đầu năm 2015, đã phát triển 04 đảng viên dân tộc thiểu số (dân tộc Hoa), nâng tổng số đảng viên dân tộc thiểu số hiện nay trên địa bàn quận là 111 đảng viên. Tổng số đoàn viên dân tộc thiểu số hiện nay là 469 đoàn viên. Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã phát triển 16 hội viên, hiện nay Hội đang quản lý số hội viên người dân tộc trên địa bàn quận là 3.643 hội viên.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Dân tộc thành phố và lãnh đạo của Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, cùng sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị quận, phường; tình hình sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Quận 8 ngày càng được cải thiện và ổn định.

(Thanh Lâm – VP UBND Q8) 


Số lượt người xem: 1348    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm