SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
5
6
2
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2015 2:45:00 CH

THÔNG BÁO V/v thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ tại các cơ sở Đoàn giai đoạn 2015 – 2017

THÀNH ĐOÀN TP. HỒ CHÍ MINH          ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN QUẬN 8

                            ***

            Số: 125-TB/ĐTN-BTC                   Quận 8, ngày 17 tháng 8 năm 2015

                                            

THÔNG BÁO

V/v thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ

 tại các cơ sở Đoàn giai đoạn 2015 – 2017

 

Căn cứ hướng dẫn số 70-HD/TĐTN-BTC ngày 05/6/2015 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về thực hiện công tác quy hoạch và công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ Đoàn, cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ sở Đoàn, các đơn vị doanh nghiệp, sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn giai đoạn 2013 – 2017 và những năm tiếp theo;

Căn cứ kế hoạch số 43/KH-ĐTN ngày 23/7/2012 của Ban Thường vụ Quận Đoàn 8 về thực hiện công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2012 – 2017;

Nhằm đảm bảo công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ trong giai đoạn 2015 – 2017, tạo cơ sở cho việc xây dựng nguồn cán bộ có chất lượng, có năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới;

Ban Thường vụ Quận Đoàn thông báo đến các cơ sở Đoàn trực thuộc về thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ tại các cơ sở Đoàn giai đoạn 2015 – 2017, đảm bảo sát với tình hình cán bộ của địa phương, đơn vị;  Theo đó kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không có khả năng phát triển hoặc uy tín thấp, bổ sung vào quy hoạch những cán bộ có khả năng phát triển. Trong quá trình thực hiện, các cơ sở Đoàn căn cứ kế hoạch số 43/KH-ĐTN ngày 23/7/2012 của Ban Thường vụ Quận Đoàn 8, đồng thời lưu ý một số nội dung cụ thể như sau:

 

I. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC CHUNG:

          - Cán bộ được đưa vào quy hoạch là những cán bộ có triển vọng đảm nhận chức danh quy hoạch nên ở thời điểm đưa vào quy hoạch không nhất thiết phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo chức danh quy hoạch, tuy nhiên các tiêu chuẩn, điều kiện chưa đảm bảo phải có khả năng được hoàn thành sau khi được đưa vào diện quy hoạch. Cán bộ trong quy hoạch cần tiếp tục được rèn luyện, thử thách, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí theo tiêu chuẩn và điều kiện của chức danh quy hoạch.

          - Cán bộ đương chức thì quy hoạch lên các chức vụ cao hơn, không quy hoạch tái cử, tái bổ nhiệm chức vụ đang đảm nhiệm. Trong trường hợp đủ điều kiện để tái cử thì là nguồn đương nhiên để xem xét khi tiến hành công tác nhân sự nhiệm kỳ mới.

 

          - Về nguồn quy hoạch:

          + Có số lượng từ 1,5 đến 2 lần so với số lượng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đoàn đã được Đại hội thông qua. Mỗi chức danh phải quy hoạch từ 02 đến 03 cán bộ, không quy hoạch 01 cán bộ quá 03 chức danh, không quy hoạch 01 chức danh chỉ có 01 cán bộ.

          + Thành phần nguồn quy hoạch: Gồm có UVBCH Đoàn cùng cấp, UVBCH các Chi đoàn trực thuộc, cán bộ trẻ đang công tác trong các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị khác trên cùng địa bàn, các đội nhóm trưởng các câu lạc bộ đội nhóm, cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu của đơn vị (không thuộc các đối tượng trên).

          Ngoài ra, có thể xem xét, đưa vào quy hoạch cả những cán bộ có đủ tiêu chuẩn, điều kiện và triển vọng đảm nhiệm chức danh quy hoạch từ địa phương, cơ quan, đơn vị khác. Đối với các trường hợp cán bộ từ nơi khác được đề xuất, giới thiệu vào quy hoạch của đơn vị, cơ quan hoặc bộ phận tham mưu công tác cán bộ cần liên hệ với cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu của nơi mà cán bộ đang công tác để thẩm định, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đưa vào quy hoạch, thông báo cho địa phương, cơ quan, đơn vị nơi cán bộ đang công tác và cá nhân cán bộ đó biết, không tổ chức lấy phiếu giới thiệu đối với nhân sự đó (cả nơi cán bộ đang công tác và nơi đưa cán bộ vào quy hoạch).

          -Về cơ cấu nữ: Đảm bảo tỷ lệ nữ được quy hoạch không dưới 30% đối với chức danh Ủy viên Ban Thường vụ, phấn đấu có tỷ lệ nữ trong quy hoạch Thường trực.

          - Về công khai trong công tác quy hoạch cán bộ: Danh sách cán bộ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, xác nhận đưa vào quy hoạch được thông báo đến Ban Chấp hành và cán bộ trong diện quy hoạch.

 

II. THỰC HIỆN CÔNG TÁC RÀ SOÁT, BỔ SUNG QUY HOẠCH:

1. Căn cứ để đánh giá cán bộ đã được quy hoạch đủ điều kiện tiếp tục được quy hoạch:

+ Quyết định 1233-QĐ/TU ngày 26/6/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh;

+ Kết quả đánh giá đảng viên;

+ Kết quả đánh giá cán bộ công chức, người lao động;

+ Kết quả lấy phiếu tín nhiệm (nếu có).

2. Quy trình thực hiện:

- Bước 1: Ban Thường vụ, Thường trực Đoàn đơn vị tiến hành rà soát kết quả thực hiện quy hoạch cán bộ giai đoạn 2012 – 2015, đồng thời thảo luận và thống nhất chủ trương thực hiện bổ sung quy hoạch giai đoạn 2015 – 2017 trước khi triển khai lấy ý kiến cán bộ chủ chốt về việc rà soát, bổ sung quy hoạch.

- Bước 2: Lấy ý kiến cán bộ chủ chốt, đoàn viên các nội dung sau:

+ Việc tiếp tục quy hoạch hoặc không tiếp tục quy hoạch đối với các cán bộ đang trong diện quy hoạch;

+ Giới thiệu cán bộ để bổ sung quy hoạch.

Lưu ý:

- Thành phần lấy ý kiến:

Đối với Đoàn cơ sở:       + UVBCH Đoàn đơn vị;

+ UVBCH các Chi đoàn trực thuộc;

          Đối với các Chi đoàn cơ sở: Tất cả đoàn viên trong Chi đoàn.

- Hồ sơ lấy ý kiến gồm có: Báo cáo kết quả rà soát việc thực hiện quy hoạch, phiếu lấy ý kiến (mẫu 1 đính kèm), quyết định phê duyệt quy hoạch của cấp ủy đơn vị (nếu có), danh sách thông tin chi tiết của các cán bộ trong diện quy hoạch, danh sách nguồn quy hoạch (mẫu M4), hướng dẫn việc thực hiện phiếu, tiêu chuẩn chức danh theo Quyết định 1233-QĐ/TU.

- Bước 3: Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của cán bộ chủ chốt, đoàn viên, Ban Thường vụ Đoàn đơn vị (đối với Đoàn cơ sở) hoặc Ban Chấp hành Đoàn đơn vị (đối với Chi đoàn cơ sở) tiếp tục thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết (mẫu 2 đính kèm) quyết định các vấn đề:

+ Việc tiếp tục quy hoạch hoặc không tiếp tục quy hoạch đối với các cán bộ đang trong diện quy hoạch;

+ Bổ sung cán bộ vào diện quy hoạch.

Sau khi hoàn tất, Thường trực Đoàn đơn vị báo cáo, trình xin ý kiến phê duyệt bổ sung của cấp ủy cùng cấp và gửi bộ quy hoạch đã được cấp ủy cùng cấp phê duyệt về Ban Thường vụ Quận Đoàn thông qua Ban Tổ chức Quận Đoàn trước 17g00 ngày 31/8/2015 (Thứ Hai).

 

          Ban Thường vụ Quận Đoàn phân công Ban Tổ chức Quận Đoàn là bộ phận thường trực tham mưu cho công tác triển khai thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ tại các cơ sở Đoàn giai đoạn 2015 – 2017. Đồng thời đề nghị các Ban đối tượng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, cán bộ Quận Đoàn phụ trách cơ sở phối hợp với Ban Tổ chức để tiến hành đôn đốc, nhắc nhở cơ sở trong triển khai thực hiện.

 

                                                  TM. BAN THƯỜNG VỤ QUẬN ĐOÀN 8

                                                                          PHÓ BÍ THƯ

 

 

 

Nơi nhận:

- Ban Thường vụ, các Ban đối tượng Quận Đoàn;

- Cấp ủy Đảng cơ sở Đoàn;

- Các cơ sở Đoàn trực thuộc;

- Lưu.     

 

 

                                                (đã ký)

 

                                                              Trần Nguyễn Ngọc Phượng



Số lượt người xem: 2354    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm