SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
1
2
4
Tin tức sự kiện 12 Tháng Năm 2015 4:45:00 CH

Kỳ 78: Cán bộ là cái gốc của mọi công việc

Mỗi khi đọc lại bản Di chúc của Bác, càng thấy thấm thía biết bao lời dặn của Người trước lúc đi xa, trong đó Bác dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Hơn bốn mươi năm qua, những người làm công tác xây dựng Ðảng luôn khắc ghi và nguyện phấn đấu làm theo lời căn dặn của Người, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng nâng lên về phẩm chất chính trị và trình độ năng lực. Hiện nay, các địa phương trên cả nước nói chung và Quận 8 nói riêng đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, vấn đề công tác cán bộ càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết.

Sinh thời, nói đến bất kỳ công việc gì, Bác đều nhấn mạnh đến vai trò và đạo đức của cán bộ; mọi việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém. Không phải ngẫu nhiên, trong bài nói chuyện với cán bộ tỉnh Thanh Hóa tháng 2 năm 1947, Người khẳng định: "Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, toàn bộ máy cũng tê liệt..., nếu cán bộ dở thì chính sách hay cũng không thể thực hiện được”. Người ghét thói quan liêu, hách dịch với dân và luôn căn dặn rằng, cán bộ không phải là "ông quan cách mạng" mà là đầy tớ của dân; là người đem chủ trương, đường lối của Ðảng đến với dân, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho dân. Ðó là một sự nghiệp rất vẻ vang nhưng vô cùng nặng nề, đòi hỏi người cán bộ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và có cái tâm trong sáng thì mới làm được.

Xác định cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Ðảng hiện nay, Ðảng ta đã có nhiều nghị quyết quan trọng về công tác cán bộ nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cán bộ. Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và thực tiễn đất nước, các Cấp ủy Đảng thực hiện tinh thần đổi mới của Ðảng, phát huy dân chủ, từng bước cải tiến việc đánh giá, lựa chọn, bố trí cán bộ; gắn đào tạo, bồi dưỡng với hoạt động thực tiễn để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo, quản lý.

Nhận thức sâu sắc công tác cán bộ là công việc cần thiết của Ðảng, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 8 chú trọng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài; tiếp tục thực hiện thường xuyên chủ trương luân chuyển cán bộ để cán bộ được rèn luyện, trưởng thành từ thực tiễn. Đồng thời xây dựng và bồi đắp cho đảng viên, cán bộ công chức lòng yêu nước, lối sống giản dị, trung thực, trách nhiệm; gần gũi nhân dân; học tập và làm theo gương Bác gắn với từng việc làm cụ thể; phát động việc “Học tập suốt đời”, có thể học qua trường lớp, học từ thực tiễn, học ở nhân dân, học ở đồng nghiệp, những người đi trước để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, công tâm, khách quan, tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Ðảng, trước dân.  

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng, 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ðảng bộ, chính quyền Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị; tổ chức lớp bồi dưỡng dành cho cán bộ nguồn cấp ủy; hành trình về nguồn Thái Nguyên - Cao Bằng – Hà Nội thăm những nơi Bác Hồ đã sống, làm việc và chiến đấu để hun đúc thêm tình cảm, niềm tin yêu của cán bộ đối với Đảng, Bác Hồ.

Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng với lòng tin và niềm mong đợi của Đảng, của Bác Hồ kính yêu và nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8


Số lượt người xem: 2118    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm