SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
0
6
7
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Ba 2015 4:00:00 SA

Quận 8 tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2014

Ngày 04/3/2015, Ban An toàn giao thông Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Quận 8 năm 2014 và phương hướng thực hiện năm 2015.

              Qua đó, năm 2014, được sự hỗ trợ hướng dẫn của Ban An toàn giao thông thành phố, Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 8 cùng với hoạt động tuyên truyền, vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể Quận 8 và nỗ lực của hệ thống chính trị, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Quận 8 có những chuyển biến tích cực; trong đó, đã kéo giảm về số vụ (giảm 4,35%), số người chết (giảm 23,8%); không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng; không để xảy ra ùn tắc giao thông trên 30 phút; tình hình trật tự, an toàn giao thông và an ninh trật tự trước cổng trường học được bảo đảm an toàn. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn quận thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn, không để phát sinh “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, qua đánh giá chung, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2014 còn một số mặt tồn tại hạn chế như: một bộ phận nhỏ người dân (chủ yếu tập trung lứa tuổi thanh thiếu niên) chưa chuyển biến nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và mỹ quan đô thị tuy đã tập trung xử lý nhưng chưa thường xuyên, lâu dài.

 

 

 

(Ảnh: Trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2014)

 

Để khắc phục các mặt tồn tại trong năm 2014; đồng thời, tiếp tục phát huy các điểm mạnh và chuyển biến tích cực tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Quận 8, Ban An toàn giao thông Quận 8 đã nhận định và xây dựng một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay, đảm bảo tính thường xuyên và lâu dài như:

              Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và trật tự lòng lề đường. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông. Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông hiện tại và phù hợp với lưu lượng phương tiện tại giờ cao điểm sáng, chiều để không để xảy ra ùn tắc. Tiếp tục yêu cầu chủ bến, người điều khiển phương tiện và chính quyền ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa.

                                                                                                                        

Thanh Lâm – VP UBND Q8

 

 

 


Số lượt người xem: 2047    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm