SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
8
3
4
5
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười Hai 2014 4:55:00 CH

Giới thiệu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 12

Người chiến sĩ vượt khó, trách nhiệm

Nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014)

 

Trong thư gửi cán bộ, chiến sĩ nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bác viết:“…toàn thể cán bộ và chiến sĩ ta phải giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân, nâng cao chí khí chiến đấu và cảnh giác cách mạng, ra sức học tập quân sự và chính trị, tǎng cường đoàn kết giữa cán bộ và chiến sĩ, giữa quân đội và nhân dân, tích cực tham gia lao động sản xuất, giúp đỡ nhân dân trong mọi công tác. Phải trau dồi đạo đức cách mạng, tiết kiệm, cần cù, khiêm tốn, giản dị”. Nhớ lời Bác dạy, chiến sĩ trẻ Nguyễn Minh Tuấn, Trung úy chuyên nghiệp, cán bộ tổng hợp Ban Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 luôn chủ động học hỏi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy, trách nhiệm với công việc, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Học tập và làm theo lời Bác

Sinh ra và lớn lên tại Khu phố 7, Phường 3, Quận 8, tháng 3/2003, đồng chí Tuấn thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn Gia Định. Ba tháng sau, đồng chí được chuyển về địa phương và công tác tại Ban Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 cho đến nay. Công việc chính của đồng chí Tuấn là tham mưu cho Ban Chỉ huy thực hiện công tác quốc phòng, trong đó tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ. Khó khăn lớn nhất là chưa được đào tạo qua trường lớp chính quy về quân sự nhưng nhiệm vụ nào được giao, dù khó đến mấy đồng chí Tuấn cũng thực hiện đạt kết quả tốt. Chia sẻ với chúng tôi về điều này, đồng chí Tuấn bộc bạch: “Nhiều lúc gặp khó khăn vì chưa qua đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nhưng nhớ  lời Bác dạy: “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng”. Vì vậy, khi được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi cố gắng hết sức để hoàn thành”.

Có ý chí, khó khăn nào cũng vượt qua

Với vai trò là cán bộ tham mưu, đồng chí Tuấn luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm, cách làm của cấp trên, đồng nghiệp để tham mưu thực hiện, không chỉ đảm bảo đủ chỉ tiêu, mà còn đạt chất lượng. Chính tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự nhạy bén nắm bắt công việc đạt hiệu quả, đồng chí Tuấn được Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự Quận tin tưởng giao thêm nhiều nhiệm vụ khó hơn khi thiếu cán bộ phụ trách. Đó là việc quản lý quân khí của đơn vị. Thế là, đồng chí Tuấn lại tiếp tục gặp khó khăn do không nắm chuyên môn kỹ thuật nhưng đồng chí đã tìm tòi, học hỏi và làm khá tốt, kết quả công tác kỹ thuật năm 2014 của đơn vị được đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Tp.HCM đánh giá cao, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

Ở đơn vị, đồng chí Tuấn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với anh em mới. Được sự động viên, nhắc nhở thường xuyên của đồng chí, các chiến sĩ trẻ, dân quân thường trực Quận có tác phong nghiêm túc, cư xử hòa nhã, đúng mực hơn với mọi người. Đồng chí Tuấn tâm niệm: “Xây dựng tinh thần đoàn kết, yêu thương với đồng chí, đồng đội , cùng học hỏi lẫn nhau để mỗi người đều tiến bộ. Có thế đơn vị mới vững mạnh”. Đồng chí Nguyễn Lợi, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 nhận xét: “Đồng chí Tuấn là chiến sĩ trẻ có tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ cấp trên giao và luôn hoàn thành xuất sắc”. Trở về đời sống thường ngày, đồng chí luôn thể hiện là người công dân gương mẫu, sống có tình với bà con nhân dân, có trách nhiệm với gia đình, bạn bè. Vì vậy, đồng chí luôn được mọi người yêu mến, quý trọng, được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao. Qua 10 năm nỗ lực phấn đấu làm việc, đồng chí Tuấn được tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Quận ba năm liên tục (2012 - 2014); đạt xuất sắc trong “Phong trào thi đua quyết thắng năm 2013” và rất nhiều thành tích khác.

Hy vọng đồng chí Nguyễn Minh Tuấn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, góp phần làm phong phú thêm những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, ngày càng hoàn thiện bản thân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, xứng đáng với niềm tin yêu của đồng chí, đồng đội và nhân dân.

                                         

                Bích Ly – Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8

 


Số lượt người xem: 2387    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm