SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
4
0
4
7
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Hai 2014 8:45:00 SA

Kỳ 73: Làm người đầy tớ trung thành của nhân dân

Trong lời kết thúc buổi ra mắt của Đảng Lao động Việt Nam năm 1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “…người đảng viên, dù công tác to hay nhỏ, địa vị cao hay thấp - ở đâu cũng phải làm gương mẫu cho quần chúng”. Bác yêu cầu cán bộ, đảng viên phải luôn nêu gương, “nói đi đôi với làm”, phải gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân, thật sự làm người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Dù là Chủ tịch nước, bận trăm ngàn việc lớn nhưng Bác Hồ vẫn dành thời gian để đi xuống dân, lắng nghe dân, tham gia lao động cùng nhân dân. Bác không ngần ngại lội ruộng, đi cấy, tát nước, trồng cây và ân cần bảo ban, giúp đỡ mọi người. Tất cả những việc làm trên đã trở thành nếp sống quen thuộc của Bác. Vì vậy, Bác thấu hiểu được nỗi cực khổ, vất vả của người dân. Từ đó, Bác kêu gọi mọi người nên tiết kiệm và chính Bác cũng nhịn ăn, nhịn mặc, chắt chiu từng hạt gạo để giúp đỡ dân nghèo, tiết kiệm điện, phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân…  

Chúng ta đã từng nghe Bác dạy: “Học để làm người – để phục vụ nhân dân”. Theo Bác, “phục vụ nhân dân” nghĩa là “Làm đầy tớ tốt của nhân dân”, cán bộ phải thường xuyên đến với nhân dân thì mới có thể thấu hiểu được những khó khăn, vất vả mà phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác về“nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ phục vụ nhân dân”, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho nhân dân. Nhiều địa phương, đơn vị thực hiện tốt phong trào“Đền ơn đáp nghĩa”, Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo an sinh xã hội.

Hiện nay cùng với cả nước và thành phố, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn và Đại hội Đảng các cấp trong 2 năm 2014 – 2015, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Chỉ thị số 26-CT/QU ngày 10 tháng 11 năm 2014. Để thực hiện đạt kết quả Chỉ thị của Quận ủy, các cấp ủy Đảng cần quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, hướng trọng tâm các hoạt động vào việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo an sinh xã hội và giáo dục truyền thống cách mạng.  Trước mắt là:

- Triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân với sự tham gia tích cực, hiệu quả của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

- Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tích cực đóng góp mua thẻ BHYT tặng cho hộ cận nghèo, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”, đóng góp xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

- Thường xuyên đi xuống dân, lắng nghe và giải quyết đến nơi đến chốn những khó khăn, bức xúc của nhân dân.

- Kịp thời phát hiện, giới thiệu và nhân rộng các điển hình tiên tiến; gương người tốt việc tốt nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ mọi người cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương.

Thiết thực kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần “thi đua yêu nước”, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2014.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 

 


Số lượt người xem: 1926    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm