SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
9
6
6
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Một 2014 5:35:00 CH

Kỳ 72: Di chúc của Bác về xây dựng Đảng

Trong 4 năm cuối đời, dù bận nhiều việc nhưng Bác vẫn dành những khoảng thời gian thư thái nhất để viết Di chúc. Đó là những lời căn dặn cuối cùng, với lời lẽ mộc mạc, súc tích nhưng chứa đựng tất cả tình cảm, niềm tin của Người với toàn Đảng, toàn dân và các thế hệ mai sau. Di chúc đã đề cập đến nhiều phương diện, chứa đựng những giá trị lý luận, thực tiễn, trong đó có những lời di huấn về công tác xây dựng Đảng, những nội dung vô cùng quý giá đối với sự nghiệp cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đang ra sức xây dựng.

 Người viết: “Trước hết nói về Đảng – Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi nầy đến thắng lợi khác.

Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình.

Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau.

Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân…”.

Đã 45 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, cũng là 45 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người. Di chúc của Bác không chỉ là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của một lãnh tụ đối với đất nước, với toàn Đảng, toàn dân mà còn có giá trị như một công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền. Di chúc của Người được xem như là cương lĩnh chiến lược, chương trình hành động của đất nước từ hôm qua đến hôm nay và mai sau.

Thực hiện Di chúc của Bác về xây dựng Đảng, đảng bộ quận luôn quan tâm chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện đạt kết quả Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XI về công tác xây dựng Đảng. Nhiều tổ chức đảng được công nhận trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống, được nhân dân yêu mến, quý trọng. Tuy nhiên để thực hiện được lời dạy mà Bác đã căn dặn trong Di chúc thì mỗi tổ chức Đảng, mỗi đảng viên cần tự soi rọi lại mình để nhận ra những khuyết điểm, hạn chế, từ đó có biện pháp khắc phục nghiêm túc. Có như vậy chi bộ, đảng bộ mới thực sự vững mạnh, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng và nhân dân ta phấn đấu xây dựng sẽ phát triển bền vững.

 Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác, đồng thời thiết thực kỷ niệm ngày truyền thống của các Ban xây dựng Đảng, chào mừng Đại hội các chi bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020, mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2014; mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tích cực tham gia các phong trào do đảng bộ, chính quyền quận phát động.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 1771    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm