SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
0
1
2
Tin tức sự kiện 31 Tháng Bảy 2014 1:55:00 CH

Kỳ 69: Vai trò của động viên, khích lệ trong công tác tư tưởng

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên; mối quan hệ giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân được củng cố, thắt chặt. Trong đó, sự động viên, khích lệ có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy mọi người hăng hái, nhiệt tình làm việc, thi đua lao động sản xuất để đạt được kết quả tốt nhất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Tư tưởng và tình cảm vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ chiến sĩ, đồng bào cả nước đã được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thấm nhuần sâu sắc. Đó là những câu chuyện kể chứa đựng những bài học vô cùng quý giá nhưng cũng hết sức gần gũi cuộc sống đời thường.

 Trong những năm kháng chiến, trước khi kết thúc mùa vận chuyển năm 1961 – 1962, đồng chí Võ Bẩm được lên báo cáo trực tiếp với Bác Hồ về tình hình mở đường, vận chuyển và kết quả các mặt hoạt động của Đoàn. Bác chăm chú lắng nghe và hỏi kỹ về đời sống của bộ đội, nhân dân trên tuyến đường Trường Sơn. Sau đó, Bác trầm ngâm một lát rồi hỏi:

- Chú nói đã hết sự thật chưa?

Sợ Bác buồn, đồng chí Võ Bẩm không dám nói hết sự gian khổ của dân, của bộ đội nhưng trước ánh mắt nhân hậu của Bác, đồng chí đã kể rõ cảnh thiếu ăn, bị phù thũng vì thiếu muối của bộ đội và đồng bào các dân tộc. Nghe xong Bác nói: “làm được như vậy là tốt. Bác hoan nghênh và biểu dương các lực lượng trên tiền tuyến… Nhưng muốn làm cách mạng phải có dân, có lính mạnh khỏe. Các chú phải chăm lo đến đời sống bộ đội hơn nữa. Cần báo cáo với Bộ hết sức giúp đỡ dân muối, vải, thuốc trị bệnh trong lúc này…”.

Câu chuyện thật ngắn gọn nhưng chứa đựng cả tấm lòng nhân ái, bao dung mà Bác dành cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân, là nghệ thuật lãnh đạo khéo léo, mềm dẻo, động viên, khích lệ đúng lúc và đôn đốc, nhắc nhở nhẹ nhàng để cấp dưới cảm thấy những việc mình làm được cấp trên ghi nhận và trân trọng, tạo thêm động lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa. Thật vậy, trong cuộc sống, dù người lớn hay trẻ nhỏ, không một ai không cảm thấy hạnh phúc khi được động viên, khích lệ tinh thần bằng tình yêu thương, sự quan tâm và những lời khen ngợi, c vũ thật lòng. Ngay cả trẻ con cũng có khả năng tư duy và làm được nhiều việc có ích. Nhưng nếu cha mẹ không yêu thương, không khuyến khích thì trẻ sẽ khó phát huy và thành công.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp ở Biển Đông thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển, kiểm ngư, Hải quân mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đều cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc là nhờ sự yêu quý, tin cậy, sự ủng hộ, chia sẻ bằng vật chất lẫn tinh thần của nhân dân cả nước. Đó là động lực, là món quà quí giá để cổ vũ, động viên, khích lệ các chiến sĩ cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong những năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 không bao giờ nản lòng, tích cực làm việc, làm việc ngoài giờ; đầu tư, nghiên cứu các giải pháp tháo gỡ khó khăn, chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo chỉ đạo giải quyết kịp thời ở những lĩnh vực còn nhiều khó khăn; đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quận nhà ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Để làm được điều đó là nhờ Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Quận ủy, UBND Quận thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác thi đua, khen thưởng kịp thời nên đã động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên hăng hái làm việc, đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Năm 2014, Quận ủy đã tuyên dương 63 tập thể và 162 cá nhân gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (tăng 19 tập thể và 52 cá nhân so với năm 2013). Vì vậy, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục động viên, khích lệ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, khen ngợi mặt tích cực để họ tiếp tục phấn đấu, đồng thời phải khéo léo trong cách phê bình, nhận xét khuyết điểm để họ không cảm thấy buồn lòng.

Sự động viên, khích lệ về tư tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức trong tình hình hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần xây dựng, bồi đắp tình đoàn kết, gắn bó, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng tổ chức Đảng “Trong sạch vững mạnh”./.

                                         

  BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 2638    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm