SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
3
5
0
Tin tức sự kiện 09 Tháng Năm 2014 10:05:00 SA

Phường 9: Hội nghị chuyên đề - Hình tượng người chiến sĩ cách mạng trong âm nhạc Việt Nam

 Lúc 14 giờ, ngày 29/4/2014, tại Hội trường UBND Phường 9 – Quận 8, Đảng ủy phường trân trọng mời nhạc sĩ Trần Xuân Tiến - Nguyên Trưởng phòng văn hóa nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên đoàn trường múa Văn nghệ sinh viên – học sinh Sài Gòn thuộc Tổng hội sinh viên dẫn dắt chúng ta vào chuyên đề “Hình tượng người chiến sĩ cách mạng trong âm nhạc Việt Nam”. Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến ôn lại những hoạt động thời chiến tranh của những người lính bằng những ca khúc về Trường sơn đã khảm khắc vào người yêu nhạc ấn tượng sâu đậm về một Trường Sơn, về những con người không tiếc tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Khúc ca Trường Sơn là một tài sản quý giá, một sự đóng góp không nhỏ của các nhạc sỹ đối với kho tàng âm nhạc Việt Nam. Là nguồn động viên khích lệ to lớn đến sức mạnh thần tốc của cuộc kháng chiến, giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước.

 

 

 

(Ảnh: Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Nguyên Trưởng phòng văn hóa nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên đoàn trường múa Văn nghệ sinh viên – học sinh Sài Gòn thuộc Tổng hội sinh viên kể chuyện chuyên đề “Hình tượng người chiến sĩ cách mạng trong âm nhạc Việt Nam”)

 

Không thể nào nói hết được những hình ảnh vô cùng đẹp của người lính qua những ca khúc về Trường Sơn hùng vĩ trong cuộc kháng chiến thần thánh là một đề tài vô cùng rộng lớn, nguồn cảm hứng vô tận cho các nhạc sỹ Việt Nam. Bằng tình cảm chân thành, những phút thăng hoa bất tận họ đã để lại cho kho tàng âm nhạc Việt Nam một lượng tác phẩm đồ sộ, những tác phẩm đã in đậm dấu thời gian và hình ảnh những người lính vô cùng đẹp đẽ. Những tác âm nhạc hùng tráng, những giai điệu mượt mà đầy trữ tình, niềm lạc quan yêu đời là một sức mạnh to lớn góp phần cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

                                                                   (Quang Vinh – Phường 9)

 


Số lượt người xem: 1436    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm