SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
9
7
8
9
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tư 2014 4:50:00 CH

Ngày hội “Tấm lòng sẻ chia” Phường 2

Ngày 08/04/2014 tại trường trung học cơ sở Dương Bá Trạc đã diễn ra ngày hội “Tấm lòng sẻ chia” nhằm gây quỹ chăm lo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người bị khuyến tật, bệnh tâm thần trên địa bàn Phường 2.

Đến tham dự ngày hội có đ/c Đổng Thị Kim Vui – Nguyên Bí thư Quận ủy Quận 8, Đ/c Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Quận ủy, Đ/c Võ Văn Hùng – QUV – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân Quận, đ/c Bùi Thị Lê – UVTV – Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng Lao động thương binh xã hội – Phòng Nội vụ - MTTQ và các đoàn thể Quận 8 cùng các đồng chí là thường trực Đảng ủy - Ủy ban nhân dân – MTTQ và các đoàn thể, cấp ủy 14 Chi bộ, Trưởng ban – phó ban điều hành 7 khu phố, 79 tổ trưởng – tổ phó tổ dân phố và nhân dân tham gia ủng hộ công trình “Tấm lòng sẻ chia”.

Công trình “Tấm lòng sẻ chia” là nguồn lực chăm lo về phương tiện sinh kế, nguồn vốn sinh kế, khám chữa bệnh, tặng thẻ bảo hiểm y tế, sửa chữa, chống dột và xây dựng nhà tình thương... cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trên địa bàn Phường 2 hiện có 131 hộ nghèo với 666 nhân khẩu có thu nhập dưới 16.000.000 đồng/người/năm, 31 hộ cận nghèo với 140 nhân khẩu có thu nhập từ 16.000.000 đồng đến 21.000.000 đồng/người/năm; 85 người bị khuyết tật, tàn tật, 63 người bị bệnh tâm thần và 30 người già neo đơn… và nhiều hoàn cảnh khó khăn khác rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ cộng đồng để tiếp thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

(Ảnh: Đ/c Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Quận ủy trao tặng gạo cho các hộ khó khăn)

 

Công trình “Tấm lòng sẻ chia” thực hiện bằng phương thức phát hành vé ủng hộ gây quỹ với giá trị 50.000 đồng/vé, trong đó trích ra 20.000 đồng/vé để gây quỹ chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bị khuyết tật, bệnh tâm thần; 30.000 đồng/vé dành cho công tác tổ chức ngày hội gây quỹ với hình thức gặp gỡ, sẻ chia và cùng thưởng thức một bữa ăn nhẹ.

Kết quả ngày hội gây quỹ đã bán được 1709 vé gây quỹ cùng tiền mặt được ủng hộ trực tiếp trong ngày hội là 21.377.000 đồng, tổng số tiền ủng hộ gây quỹ chăm lo đạt được 55.557.700 đồng. Ngoài ra chương trình còn nhận được 400 kg gạo ủng hộ, Ban tổ chức đã trao phần gạo này đến 40 hộ nghèo và trao kinh phí thu từ ngày hội để ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo, Quỹ xói đói giảm nghèo, Quỹ chăm sóc và phát huy người cao tuổi và sẽ tiến hành khám chữa bệnh cho 150 người bị khuyết tật, bệnh tâm thần.

Với tấm lòng nhân ái của tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân phường trong việc đóng góp công sức và kinh phí để tạo nên ngày hội đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, phần nào đã thấu hiểu, sẻ chia cùng địa phương Phường 2 chung tay, góp sức mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn được niềm tin, sự an tâm vươn lên trong quá trình vượt qua khốn khó.

Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Phường  trân trọng ghi nhận và xin được tri ân đến những tấm lòng hảo tâm vì đã có sự tham gia, đóng góp tích cực và đồng cảm chia sẻ trong thực hiện công trình “Tấm lòng sẻ chia”.

 

(Thanh Hương – Phường 2)

 

 


Số lượt người xem: 1506    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm