SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
1
4
8
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tư 2014 2:00:00 CH

Giới thiệu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 11

Người bí thư chi bộ gần dân

 

Đồng chí Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Bí thư chi bộ khu phố 6, phường 5, quận 8 được biết đến là một người có cái “tâm” và lòng nhiệt huyết trong công việc, hết lòng vì nhân dân trong khu phố. Suốt 6 năm làm Bí thư chi bộ, đồng chí không chỉ làm tốt vai trò của mình mà còn là tấm gương gần dân, trọng dân, hiểu dân, nhờ vậy mà mọi nhiệm vụ chính trị của chi bộ đều được sự ủng hộ nhất trí cao của đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

 

 

(Ảnh: Cô Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Bí thư chi bộ khu phố 6, Phường 5, Quận 8)

 

Đến khu phố 6, phường 5, quận 8 hôm nay sẽ nhận thấy rõ sự thay da đổi thịt của khu phố. Trước đây những con hẻm trên địa bàn khu phố đa số là đường đất, sình lầy, ngập nước, người dân đi lại rất khó khăn, tình trạng ngập nước, ô nhiễm làm phát sinh dịch bệnh…thế nhưng đến nay, hầu hết các con hẻm trong khu phố  đã được nâng cao, tráng bê tông, mở rộng.

Nhận thấy khó khăn lớn nhất của khu phố là hệ thống đường xá, vì vậy khi Quận ủy có chủ trương “nhà nước và nhân dân cùng làm”, đồng chí đã tranh thủ ngay thời cơ để làm thay đổi diện mạo khu phố. Bước đầu vận động nhân dân không khỏi những khó khăn vì đa số người dân trong khu phố còn nghèo, việc đóng góp kinh phí để nâng cấp hẻm không phải gia đình nào cũng đồng tình. Đồng chí đã quán triệt trong chi bộ, gia đình cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện trước, thành lập tổ vận động đi đến từng nhà giải thích, vận động người dân. Đồng chí tiên phong đi đầu trong công tác vận động, không quản ngại ngày đêm, đồng chí trực tiếp đi vận động từng nhà, với thái độ khiêm tốn, trách nhiệm và lắng nghe người dân, đồng chí đã giải quyết thấu tình đạt lý những hộ có “tâm tư”, có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy mà đã vận động được bà con đồng tình thực hiện. Thấy sự tâm huyết của đồng chí Bí thư chi bộ, nhiều hộ có kinh tế khá giả đã tự nguyện đóng góp số tiền lớn, để phần đóng góp còn lại của các hộ dân được giảm bớt.

Từ năm 2008 đến nay, khu phố đã nâng cấp 6 hẻm với kinh phí trên 7 tỷ. Riêng năm 2013, trước tình hình khó khăn chung, nguồn kinh phí nhà nước đầu tư nâng cấp hẻm rất hạn chế, trong khi khu phố cũng còn những con hẻm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hường không ít đến việc sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân, đồng chí đã mạnh dạn đề ra việc vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí để tự thực hiện nâng cấp hẻm.

Bước đầu thực hiện từng đoạn một, chi bộ và các đoàn thể trong khu phố đứng vai trò vận động, giám sát; nhân dân tự quản, mua vật tư, thuê nhà thầu … vì vậy mà kinh phí giảm rất nhiều. Bước đầu thực hiện tại hẻm 101 Bùi Minh Trực, sau thấy hiệu quả, nhân dân tiếp tục đề nghị chi bộ đứng ra vận động thực hiện tại các hẻm nhánh 84/4 Bùi Minh Trực. Kinh phí thực hiện tại 2 hẻm trên hơn 100.000.000đ.

Trong quan hệ với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố, đồng chí luôn kính già, yêu trẻ. Thường xuyên đến thăm hỏi và xin ý kiến các đồng chí cao tuổi đời, tuổi đảng trong khu phố về những công việc chi bộ sắp đề ra. Trong khu phố ai cũng quen với hình ảnh người Bí thư chi bộ cần mẫn, không ngại khó khăn, ngày cũng như đêm bất cứ khi nào ở đâu cần là đồng chí có mặt. Đồng chí thuộc từng con hẻm, ngõ ngách, biết rõ hoàn cảnh, thường xuyên thăm hỏi từng gia đình nghèo khó, từng em học sinh nghèo hiếu học, luôn trăn trở với những hoàn cảnh khó khăn.

Để chăm lo cho đời sống dân nghèo, đồng chí đã vận động đảng viên khu phố đóng góp, bản thân đồng chí gương mẫu thực hiện trước, mỗi tháng đồng chí trích tiền lương hưu chăm lo cho … em học sinh nghèo hiếu học. Thấy việc làm của đồng chí bí thư chi bộ mang đến lợi ích thiết thân cho bà con trong khu phố, nhiều mạnh thường quân đã tin tưởng nhiệt tình đóng góp cùng chăm lo cho dân nghèo, vì vậy mà năm nào khu phố cũng xây được nhà tình thương, sửa chữa, nâng nền, chống dột cho hộ nghèo. Năm 2013, khu phố đã xây tặng 1 căn nhà tình thương, sửa chữa, chống dột cho 1 hộ; chăm lo 20 phần quà Tết, tặng 35 thẻ Bảo hiểm y tế trị giá 10.000.000 đồng, trao tặng quỹ vì người nghèo 2.200.000; tặng 26 suất học bổng, trị giá 16.300.000 đồng cho trẻ em nghèo hiếu học và khen thưởng 103 phần quà gồm: tập, viết và nhiều dụng cụ học tập khác, trị giá 5.000.000 đồng  cho học sinh giỏi trong khu phố.

Đồng chí được nhiều lần biểu dương gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, song đồng chí vẫn rất khiêm tốn “Một mình mình có làm được gì đâu, có được thành tích là nhờ cả một tập thể”.

Ông Huỳnh Thanh Long, một trong những mạnh thường quân của khu phố cho biết “Năm nào tôi cũng đóng góp cùng khu phố chăm lo người nghèo, vì mình có thì chia sẻ cho người khó khăn hơn đó là truyền thống của dân tộc, một lý do nữa đó là cái tâm của chị Mai, Bí thư chi bộ làm chúng tôi thấy cảm phục và tin tưởng, ủng hộ hết mình cho khu phố”.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của đồng chí, chi bộ khu phố đạt trong sạch vững mạnh, giữ vững khu phố văn hóa. Bản thân đồng chí được khen thưởng Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền, được Quận ủy tặng giấy khen có thành tích trong thực hiện Quy định 1262-QĐ/TU của Thành ủy năm 2013, giấy khen của Ủy ban nhân dân quận về thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2011 – 2013.

Với việc làm của mình, đồng chí xứng đáng là tấm gương khiêm tốn, gần dân đáng trân trọng và biểu dương./.

 

(Ngọc Diễm – QUQ8)

 


Số lượt người xem: 1991    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm