SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
9
3
2
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tư 2014 4:05:00 CH

Khởi động sớm những công trình học tập và làm theo Bác

Hưởng ứng phát động của Quận ủy quận 8 thực hiện các công trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Nhiều cơ sở đảng đã tích cực đăng ký những công trình ý nghĩa, thiết thực. Đến nay, có tổng cộng 83 công trình của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, 336 công trình của các chi bộ trực thuộc. Đa số những công trình gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị, tập trung vào các lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, chăm lo an sinh xã hội, các công trình phúc lợi xã hội đáp ứng nhu cầu đời sống ở khu dân cư… Có thể kể đến một số công trình đã được khởi động sớm và đạt được một số kết quả như:

Công trình “tấm lòng chia sẻ” của Đảng ủy phường 2

Xuất phát từ tình hình thực tiễn trên địa bàn phường 2 còn khá nhiều hộ nghèo và nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (có 131 hộ nghèo, 31 hộ cận nghèo, 85 người khuyết tật, tàn tật, 63 người bị bệnh tâm thần và 30 người già neo đơn). Đảng ủy phường đã đăng ký công trình “tấm lòng chia s”, đây là công trình học tập và làm theo Bác nhằm gây quỹ chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng hình thức bán vé buffet nhẹ, với giá 50.000đ/vé được phát hành rộng rãi đến từng hộ dân, mỗi vé ủng hộ 20.000đ cho quỹ.

Việc phát động đầy ý nghĩa này đã được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Buổi ăn buffet nhẹ đã được diễn ra vào tối ngày 8/4/2014 tại trường THCS Dương Bá trạc, với số vé bán ra được 1.691 vé, cùng với số tiền ủng hộ, tổng số tiền gây quỹ thu được là 55.597.000đ. Số tiền này sẽ được đưa vào quỹ “vì người nghèo”, quỹ “xóa đói giảm nghèo”, quỹ “chăm sóc người cao tuổi” và chăm lo cho người tàn tật.

Người dân đến dùng tiệc buffet rất phấn khởi vì đã đóng góp một phần trăm lo cho người nghèo, ngoài ra còn được xem chương trình văn nghệ, tấu hài chuyên nghiệp. Các diễn viên, ca sĩ, nghệ sỹ đều diễn trên tinh thần phục vụ, ủng hộ tiền diễn cho chương trình.

Công trình tiết kiệm, thực hiện an sinh xã hội của Đảng ủy phường 15

Phường 15, là một phường nhiều dân cư lao động, người nhập cư, người nghèo, người bệnh nan y, thu nhập rất thấp, bấp bênh, thậm chí là không có thu nhập … vì vậy việc chăm lo thường xuyên hàng tháng cho những trường hợp này để họ có điều kiện khám chữa bệnh, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống là rất cần thiết. Đảng ủy đã đăng ký công trình học tập và làm theo Bác “Tiết kiệm, chăm lo an sinh xã hội”, phát động tất cả cán bộ công chức, viên chức, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn phường hàng ngày tiết kiệm 1.000đ để chăm lo cho 53 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Qua phát động, tất cả các chi bộ đảng, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường và một số người dân đã tích cực hưởng ứng. Kết quả trong quý 1 đã chăm lo hàng tháng cho 53 hộ với tổng số tiền 27.750.000đ, mua tặng 333 thẻ bảo hiểm y tế với số tiền 103.401.000đ.

Công trình “mỗi giáo viên hỗ trợ 1 học sinh nghèo hiếu học” của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn phường 15 đã có 82 giáo viên đăng ký hỗ trợ cho 184 em học sinh, các thầy cô giáo đã mua tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiển tai nạn, tập vở, quần, áo, giày, học phí, tài liệu học tập cho các em … với tổng số tiền 37.307.000đ. 

Công trình rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân của Chi bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính – trật tự xã hội, Công an quận 8.

 Nhằm nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính – trật tự xã hội, Công an quận 8 đã đăng ký công trình rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân cụ thể: Công tác cấp chứng minh nhân dân rút ngắn thời gian hẹn trả chứng minh nhân dân là 14 ngày đối với cấp mất (trước đây là 30 ngày), 7 ngày đối với cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân (trước đây là 15 ngày), nhận hồ sơ chuyển đến 7 ngày; giải quyết đăng ký hộ khẩu, chuyển đi 3 ngày (trước là 7 ngày), hồ sơ nhập khai sinh là 5 ngày (trước là 7 ngày), nhận hồ sơ chuyển đến 7 ngày (trước là 10 ngày), nhận hồ sơ chuyển đến từ tỉnh khác là 13 ngày (trước đó là 20 ngày). 

Qua thời gian thực thực hiện, cùng với việc rút ngắn thời gian trả hồ sơ là thái độ tận tình, niềm nở, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ đội Cảnh sát quản lý hành chính – trật tự xã hội, Công an quận 8 đã làm hài lòng người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Công an quận 8.

Những công trình trên đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, cán bộ công chức quận 8 ngày càng được nâng cao, càng nhận thức được trách nhiệm của mình trước dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cán bộ và nhân dân, tạo lòng tin trong nhân dân, thực hiện đúng phương châm, lời dạy của Bác “lấy dân làm gốc”.

 

(Ngọc Diễm – QUQ8)

 


Số lượt người xem: 2285    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm