SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
1
3
1
7
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tư 2014 4:55:00 CH

Người Hiệu trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Sự đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Quận 8 trong những năm qua rất đáng trân trọng. Họ là những gương sáng tiêu biểu, là những bông hoa tươi thắm làm sáng những trang sử vàng truyền thống của ngành giáo dục đào tạo Thành phố nói chung và Quận 8 nói riêng. Một trong 41 gương điển hình cá nhân được tuyên dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 là Thầy Nguyễn Minh Sơn – Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Tạ Quang Bửu, Quận 8.

 

Học tập và làm theo gương Bác

Với 35 năm gắn bó với nghề dạy học, 25 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào Thầy Sơn cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục: luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức, lối sống, tạo điều kiện để giáo viên trẻ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay trường có 16 giáo viên, cán bộ quản lý đạt trình độ Thạc sĩ, nhiều giáo viên đang là học viên Cao học. Bản thân Thầy kiên trì học tập, nhận bằng Thạc sĩ Giáo dục năm 2004 và là giảng viên thỉnh giảng Khoa Giáo dục trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM; tích cực học tập gương Bác Hồ về đức tính tiết kiệm, cụ thể là tiết kiệm về thời gian, tuân thủ giờ giấc làm việc, thầy luôn tổ chức họp đúng giờ, nội dung đầy đủ, ngắn gọn; chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc thời gian ra vào lớp, giảng dạy đủ chương trình, gương mẫu, chuẩn mực trong đạo đức, lối sống để làm gương học sinh. Thầy Nguyễn Hồng Châu-Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thầy Sơn là người có trách nhiệm với công việc, chú trọng đến công tác phát triển Đảng, quy hoạch, lựa chọn giới thiệu nhiều giáo viên tiêu biểu xuất sắc và có nhiều đóng góp tích cực cho ngành bồi dưỡng, phát triển, trong số đó có nhiều người đã trở thành những cán bộ quản lý ở các Trường THPT trong Thành phố”. Đối với học sinh, Thầy đặc biệt quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật bằng cách cùng với giáo viên chủ nhiệm động viên, giúp đỡ kịp thời để các em có điều kiện đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học nửa chừng. Em Hồng Lê – cựu học sinh trường THPT Tạ Quang Bửu, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ chia sẻ: “Nhờ sự động viên, giúp đỡ của thầy hiệu trưởng, của giáo viên chủ nhiệm, em đã vượt qua được hoàn cảnh khó khăn và có thêm động lực để cố gắng trong học tập và cuộc sống”.

 

 

 

(Ảnh: Chi bộ Trường THPT Tạ Quang Bửu tặng quà tết cho học sinh nghèo hiếu học)

 

Luôn đặt quyền lợi của giáo viên, học sinh lên trên

Là người đứng đầu nhà trường, Thầy luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì làm: chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, dành nhiều thời gian trò chuyện với học sinh vào những buổi chào cờ hàng tuần, kể cho giáo viên và học sinh nghe những mẩu chuyện về Bác Hồ, gương người tốt việc tốt, gương điển hình về nghị lực sống, chia sẻ cách học hiệu quả, những kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống; Thầy còn lập hộp thư thoại để học sinh có thể điện thoại, nhắn tin bày tỏ những băn khoăn, trăn trở trong học tập cũng như trong cuộc sống và Thầy luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, động viên, giúp đỡ. Được sự đồng thuận của tập thể Sư phạm, Thầy cùng với Ban giám hiệu nhà trường đã đầu tư xây dựng hai sân bóng đá mini, vừa tạo nguồn thu chăm lo đời sống cho cán bộ-giáo viên-nhân viên vừa có sân tập và tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho giáo viên, học sinh. Vì vậy, đời sống giáo viên được cải thiện và ngày một nâng lên; Thầy luôn động viên, khen thưởng kịp thời những giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, thể thao và phong trào. Từ những việc làm trên, học sinh, cán bộ - giáo viên - nhân viên phấn khởi và cố gắng học tập tốt, lao động có hiệu quả. Được biết,  hiện nay, nhà trường đang khởi công xây dựng khu tập luyện TDTT đạt chuẩn và đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2014, góp phần phát triển phong trào TDTT học đường và phục vụ các hội thao của nhà trường, cm thi đua và thành phố.

 

 

 

(Ảnh: Thầy Nguyễn Minh Sơn – trong lễ ký kết giao lưu kết nghĩa với trường Cao đẳng Quản trị doanh nghiệp)

 

Sống có trách nhiệm với nhà trường và gia đình

Trong vai trò Phó Bí thư chi bộ, Thầy luôn gương mẫu thực hiện và vận động đảng viên, viên chức thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Thầy nhận giúp đỡ 1 hộ nghèo của Quận mỗi tháng 500.000 đồng, ủng hộ Quỹ khuyến học Quận, Hội khuyến học trường, cùng với các đảng viên trong chi bộ giúp đỡ, chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học và tặng quà để các em vui xuân đón tết. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, thầy Sơn được giáo viên và học sinh trong trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể Sư phạm. Thầy còn xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Từ đó, các hoạt động phong trào của nhà trường sôi động hơn và đạt nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân: Nhiều năm liền, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đoàn Thanh niên xuất sắc. Nhà trường được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của UBND Thành phố. Cá nhân thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2012, huy hiệu Thành phố năm 2013… Chính những việc làm có ý nghĩa ấy mà chất lượng dạy và học của trường ngày càng nâng lên. Đặc biệt năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT là 99,78%, đạt 3 giải học sinh giỏi cấp Thành phố (1 giải nhì môn Văn, 2 giải ba môn Văn, Toán) - cao nhất từ trước đến nay.

         Trong gia đình, thầy luôn là người chồng, người cha gương mẫu, trách nhiệm, quan tâm chăm lo nuôi dạy con cái thành đạt nên người, xây dựng gia đình hạnh phúc. Niềm vui lớn nhất của thầy là 3 người con đã tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm và kinh tế ổn định.

         Từ những đóng góp của tập thể Sư phạm và của Thầy hiệu trưởng Nguyễn Minh Sơn, Trường THPT Tạ Quang Bửu nhiều năm qua đã đạt được nhiều kết quả tốt về học tập, phong trào; đội ngũ giáo viên đoàn kết, hăng hái thi đua dạy tốt, nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động của ngành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

(Bích Ly – QUQ8)

 

 


Số lượt người xem: 3054    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm