SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
8
9
5
Tin tức sự kiện 31 Tháng Ba 2014 4:05:00 CH

Quận 8: Chương trình thực tế “Nắng gió Lý Nhơn – Nhọc nhằn nghề muối”

Ngày 2223 tháng 3 vừa qua, 25 bạn thanh thiếu niên trên địa bàn Quận 8 đã đến với Chương trình thực tế - Chủ đề Nắng gió Lý Nhơn – Nhọc nhằn nghề muối” để cảm nhận nghề làm muối tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Chương trình có sự đồng hành của Dự án phát triển vùng đô thị Quận 8.

 

 

 

 

(Ảnh: Các bạn đoàn viên trải nghiệm quá trình làm muối)

 

Tham gia Chương trình thực tế lần này, các bạn được yêu cầu phải hóa thân thành một diêm dân làm muối thực thụ. Các bạn được yêu cầu thực hiện tất cả các công đoạn làm muối như: dẫn nước, dầm đất, rải muối bồi, đo độ mặn của nước, cào muối, gánh muối đưa về điểm thu mua…Dưới cái nắng gay gắt của tháng 3, các thành viên tham gia chương trình đều nhiệt tình, hăng hái làm việc và lao động..

 

 

 

(Ảnh: Lãnh đạo Quận 8 tặng xã Lý Nhơn 1 cây đàn organ)

 

 

 

(Ảnh: Bí thư Quận Đoàn 8 tặng xã đoàn Lý Nhơn 200 quyển tập trắng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn)

 

Không những trải nghiệm tại ruộng muối, các bạn còn được tham quan cơ sở sản xuất muối, nghe giới thiệu và trải nghiệm các quy trình làm muối tinh khiết. Ngoài ra, các bạn thành viên còn dùng chính số tiền lương mà mình vất vả mới có được để mua những phần quà tặng cho hộ gia đình làm muối, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách… Dịp này, Quận 8 đã gửi tặng xã Lý Nhơn 01 cây đàn organ và 200 quyển tập trắng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

Một vài chia sẻ của các bạn:

“Làm công việc cào muối, cái nắng giữa trưa làm cho những tấm ruộng muối như một cái chảo muối được rang nóng, chân tôi như muốn lột da ra vậy. Cào muối và xúc muối vào một cái thúng, lần đầu tiên tôi gánh nặng và đi trên ruộng muối nóng rang như vậy, nhưng tôi thấy bất ngờ vì các chú nông dân gánh muối rất điềm tĩnh và thoải mái. Rất nể phục các chú ấy”. Bạn Vũ (Phường 4) cho biết.

“Chưa bao giờ em cảm thấy mệt và cực khổ như vậy. Bây giờ, em vẫn còn cảm thấy rát ở chân vì muối, nhưng em cảm thấy như là một món quà mà muối muốn cho em nhớ mãi. Trải qua chuyến hành trình, em đã có nhiều kiến thức hơn về nghề làm muối ở Cần Giờ. Cảm ơn chương trình đã đem lại cho em những cảm giác khó quên nhất là cảm nhận được cái nắng, cái gió của Lý Nhơn và nhọc nhằn của nghề muối” Bạn T.H chia sẻ.

 

(Kiều Nương – Quận đoàn 8)


Số lượt người xem: 1942    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm