SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
1
7
9
9
Tin tức sự kiện 27 Tháng Ba 2014 11:10:00 SA

Thể dục thể thao Quận 8 – Những bước tiến nổi bật

             Nhiều năm gần đây, phong trào thể dục thể thao được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của các cấp các ngành, của Thành phố, Quận ủy – UBND Quận 8. Trung tâm Thể dục thể thao Quận 8 đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp nhằm phát triển thể dục thể thao của quận theo tinh thần Nghị Quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 01/12/2011 và Chương trình hành động số 36-CTr/HĐ/QU của Quận Ủy Quận 8 ngày 24/6/2013 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020”. Bên cạnh việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp xã hội hóa TDTT là một trong những việc làm cần thiết, hiệu quả góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT thường xuyên của quận, duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

  

(Ảnh: Người dân Phường 3 Quận 8 tập thể dục tại công viên Dạ Nam)

          

             Đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng

             Phong trào TDTT quần chúng của quận được xây dựng và phát triển sâu rộng. Các loại hình hoạt động TDTT phục vụ quần chúng trên địa bàn được đa dạng hóa. Phong trào TDTT trong các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể và doanh nghiệp có chuyển biến rõ rệt và được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Vì vậy trong những năm gần đây số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cũng gia tăng đáng kể ( 28% dân số ).

Đối với thể thao thành tích cao: các môn thể thao mạnh của quận như Vovinam, Điền kinh, Cờ vua, Futsal, Taekwondo… được duy trì và phát triển, giữ vững và đạt chỉ tiêu đề ra nhiều năm liền, góp phần đáng kể trong việc giữ vững thành tích chung của ngành TDTT và nổi bật là được sở Văn hóa thể thao và du lịch Tp HCM đánh giá xếp loại xuất sắc. Quận đã cung cấp 110 VĐV cho đội tuyển Thành phố và Quốc gia. Đặc biệt là cung cấp 13 VĐV, HLV cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội TDTT Đông Nam Á tại Myanmar ở các môn: Vovinam, Futsal, Bi sắt đạt thành tích 01 HCV, 03 HCB, 08 HCĐ.

              

               Xã hội hóa các hoạt động TDTT – một giải pháp cần thiết và lâu dài

Để phong trào TDTT phát triển bền vững cần tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT, huy động mọi nguồn lực xã hội, triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 – 2020 tạo bước phát triển mạnh mẽ cho thể thao thành tích cao và phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn Quận, chú trọng xây dựng các công trình phục vụ tập luyện, thi đấu đảm bảo nhu cầu học tập, tập luyện, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV học tập và nâng cao thành tích trong thi đấu; đẩy mạnh thể thao học đường… Một số trường học đã làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi đầu tư xây dựng sân tập TDTT, sân bóng đá mini, vừa phục vụ nhu cầu học tập, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, giáo viên vừa tạo nguồn thu chăm lo, cải thiện đời sống cán bộ - giáo viên - nhân viên như trường THPT Tạ Quang Bửu, Nguyễn Thị Định… Tính đến thời điểm này, Trung tâm TDTT đã vận động các mạnh thường quân tài trợ 180 triệu đồng gắn thêm các thiết bị tập luyện thể thao đơn giản ngoài trời tại 05 điểm tập trong các công viên và khu đất trống trên địa bàn quận tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khu vực đến vui chơi, tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Tổng cộng đã vận động xã hội hóa lắp đặt được 14 điểm trong quận. Anh Võ Thanh Hùng, người dân Phường 3, Quận 8 phấn khởi cho biết: “Từ khi công viên Dạ Nam được lắp đặt các dụng cụ TDTT, sáng nào tôi cũng ra đây tập chạy bộ bằng máy, vừa tốt cho sức khỏe vừa đỡ khói bụi. Mong muốn quận lắp thêm một cái máy chạy bộ để đỡ chờ lâu mới đến lượt của mình”.

Bên cạnh đó, Trung tâm TDTT còn liên kết với công ty TNHH Dịch vụ thương mại Thái Sơn Nam đầu tư xây dựng nhà thi đấu Futsal trong nhà với diện tích 1800m2, tổng kinh phí xây dựng 12 tỷ đồng, phục vụ tốt nhu cầu luyện tập, thi đấu của VĐV và các thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn. Đề án xây dựng Hồ bơi bằng hình thức vay vốn kích cầu đang được thực hiện, khi đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được yêu cầu phổ cập bơi lội cho các em học sinh trên địa bàn quận và phục vụ nhu cầu bơi lội ngày càng cao của người dân.

 

Thể dục thể thao khối phường - nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút người dân tham gia

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, phong trào TDTT 16 phường đã có sự chuyển biến tích cực, khối phường đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT phong phú đa dạng thu hút quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng tập luyện nâng cao sức khỏe, thể lực nhằm phục vụ đời sống văn hóa tinh thần và phục vụ công tác. Trong năm 2013 các phường 1, 2, 4, 6, 9, 12, 15, 16…đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT chào mừng các ngày lễ lớn. Đặc biệt, năm 2013 vừa qua, Đại hội TDTT lần VII đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia thi đấu và quần chúng nhân dân đến động viên, cổ vũ nhiệt tình.

Phát triển thể dục, thể thao là một yêu cầu khách quan của xã hội, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân. Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu của thời kỳ đổi mới sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ngành TDTT. Vì vậy, cần tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tập luyện thể dục thể thao, phấn đấu xây dựng phong trào thể dục thể thao Quận 8 phát triển mạnh mẽ.

 

(Bích Ly- QUQ8)


Số lượt người xem: 2948    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm