SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
6
1
9
1
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2014 2:40:00 CH

Liên hoan Hát ru – Hát dân ca lần 2 năm 2014

Ngày 07/3/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Quận 8 tổ chức Liên hoan Hát ru – Hát dân ca lần 2 năm 2014 với sự tham gia của 31 thí sinh dự thi và trên 262 cổ động viên.

Chương trình góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là những câu hát ru, những câu hát dân ca khơi dậy phong trào văn hóa – văn nghệ trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Phát biểu khai mạc, Bà Phùng Thị Chinh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 đã khẳng định: Những câu hát dân ca và lời mẹ ru con sẽ ăn mãi vào tiềm thức của con trẻ. Lời hát ru của mẹ luôn là những điệu ca, điệu ru êm ái nhất, nhân bản nhất trong hành trang khi con bước vào đời. Những lời ca, lời ru của mẹ không chỉ là những bài hát đơn thuần, mà còn là những tình cảm sâu đậm của mẹ dành cho con, đây là những lời dạy sâu sắc, những bài học làm người được mẹ nhắn nhủ và kỳ vọng vào đứa con yêu thương, bé bỏng của mình”. Liên hoan Hát ru – Hát dân ca lần 2 Quận 8 đã thành công rực rỡ bởi 31 tiết mục Hát ru – Hát dân ca 3 miền Bắc-Trung-Nam được các Dì/Chị biểu diễn với sự tự tin, truyền cảm và sâu lắng đến người nghe, đặc biệt là các thí sinh trẻ tuổi tham gia Liên hoan Hát ru – Hát dân ca đã mang đến phong cách biểu diễn mới lạ, độc đáo và thú vị cho khán giả.

 

 

 

(Ảnh: Trao giải cho tiết mục đoạt giải nhất)

 

 

 

(Ảnh: Các tiết mục đoạt giải)

 

Ban Tổ chức Liên hoan Hát ru – Hát dân ca lần 2 năm 2014 đã trao Giải A cho thí sinh Trần Thị Lệ Thu và Phan Thành Hiệp - Hội Liên hiệp Phụ nữ P8, 02 Giải B trao cho thí sinh Trần Thị Lan - Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2 và thí sinh Ngô Thị Thưởng - Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4, 02 Giải C thuộc về thí sinh Phạm Thị Nhịp - Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 6 và thí sinh Phạm Thúy Phượng - Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 9, cùng 04 thí sinh đạt Giải khuyến khích thuộc về Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2, 14, 16 và Hội Phụ nữ Chợ Rạch Ông. Đạt được thành công trong lần tổ chức Liên hoan Hát ru – Hát dân ca lần 2 trước hết là sự động viên, khích lệ lớn để Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 sẽ tiếp tục tổ chức Liên hoan Hát ru – Hát dân ca nhằm góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc về lưu giữ và phát triển những giai điệu hát ru đã làm nên nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

 

(Thúy Hà – Hội LHPN Q8)

 

 


Số lượt người xem: 2592    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm