SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
5
7
3
4
Tin tức sự kiện 18 Tháng Hai 2014 11:20:00 SA

Gương Đảng viên tiêu biểu: Công nhân Nguyễn Văn Thảo – Cty CP Kỹ Thuật Mới

Xuất thân từ gia đình nông dân tại xã An Phú – Củ Chi, anh Nguyễn Văn Thảo sinh năm 1984 là con út trong gia đình với tám anh em. Tốt nghiệp THPT, tháng 8 năm 2004 anh xin vào làm việc tại Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới với vai trò là người học việc. Tháng 1 năm 2005 anh mới chính thức được nhận vào làm việc ở vị trí thợ phụ trong tổ máy kỹ thuật in màu.

Trong lao động, anh luôn là người công nhân gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm và giúp đỡ đồng nghiệp. Đặc biệt, anh luôn có tinh thần cầu tiến, tìm tòi trong công việc. Anh nhận thấy sản phẩm tại công ty là sản phẩm ngành in, nên bề mặt sản phẩm cần rõ nét, màu sắc trung thực và có độ bóng tin cậy mới thu hút khách hàng. Trong khi đó, qua thực tế sản xuất, sản phẩm làm ra thường bị trầy xước từ 30 – 40%, rất hao tốn nguyên vật liệu. Chính đòi hỏi từ thực tiễn cộng với kinh nghiệm và lòng tâm huyết với nghề, nhiều lần trăn trở làm thế nào nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. Do đó, tháng 5 năm 2010, anh đã có sáng kiến làm mịn các ống đồng trong máy in bằng việc lót vải nhung lên ống đồng để có những sản phẩm sắc nét và không bị trầy xước. Sáng kiến của anh được Ban Giám đốc đánh giá cao và khen thưởng, đưa vào áp dụng từ năm 2010 đến nay, nhờ đó có những dòng sản phẩm chất lượng cao so với thị trường, bề mặt sản phẩm sắc nét, giữ độ bóng cao, thu hút nhiều khách đến đặt hàng, tiết kiệm nguyên vật liệu. Chính nhờ tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và có sáng kiến trong lao động, cuối năm 2010 anh được đề bạt từ thợ phụ lên giữ nhiệm vụ máy trưởng tổ máy kỹ thuật in màu.

Bên cạnh đó, anh cũng là đoàn viên năng nổ trong hoạt động Đoàn Thanh niên và công đoàn. Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên tại đơn vị, anh là đầu tàu trong tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá giữa anh em công nhân công ty với các đơn vị bạn, tạo sân chơi lành mạnh cho đồng nghiệp sau giờ làm việc.

Ngoài thời gian lao động, anh còn tham gia vào đội tự quản của công ty để góp phần giữ gìn bảo vệ tài sản công ty, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Với những thành tích nổi bật qua các năm: là lao động tiên tiến tại công ty năm 2010, năm 2011, 2012; được tuyên dương lao động giỏi cấp Quận năm 2011 cùng với quá trình trưởng thành về nhận thức chính trị, về tác phong lao động và tinh thần lao động sáng tạo, sự quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp trong lao động, Anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/8/2012.

Trở thành Đảng viên, anh phát huy hơn nữa vai trò tiên phong gương mẫu của người Đảng viên xuất thân từ công nhân. Cuối năm 2012, anh tiếp tục có sáng kiến cải tiến mâm nâng hàng di động, thay vì để hàng hóa trên balet một chỗ khó khăn trong sắp xếp di chuyễn, mâm nâng hàng di động của anh đã giải quyết di chuyển hàng hóa dễ dàng từ khâu lưu kho, đến khâu xuất hàng, được giám đốc công ty đánh giá cao, góp phần giảm thiểu sức lao động và nhân công lao động của công ty. Nhờ đó, sự tín nhiệm của đồng nghiệp đối với anh không chỉ là một người máy trưởng gương mẫu, tốt bụng mà còn là hình ảnh một người Đảng viên dám nghĩ – dám làm, luôn tìm tòi và vươn lên trong lao động. Năm 2013, anh được công ty bình chọn là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Với quá trình phấn đấu trưởng thành đáng khâm phục ấy, anh xứng đáng là tấm gương sáng được tuyên dương trong Hội nghị ngày hôm nay.

 

(Bích Phượng - LĐLĐ)

 


Số lượt người xem: 2732    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm