SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
1
4
7
1
Tin tức sự kiện 17 Tháng Hai 2014 11:15:00 SA

Gương Đảng viên trẻ tiêu biểu: anh Ngô Văn Được – Ủy ban nhân dân Phường 5 Quận 8

Anh Ngô Văn Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng quê giàu truyền thống cách mạng xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Là con kế út trong một gia đình có 08 anh, chị em, cha mất từ khi anh mới vào lớp 1. Chính hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã hình thành trong anh một nghị lực và tính cách đó là sự tự lập và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Tốt nghiệp THPT, mang trong mình ước mơ được trở thành một cán bộ công chức để có thể đóng góp sức mình phục vụ xã hội, anh đã thi và trúng tuyển vào Học viện Hành chính quốc gia (cơ sở phía Nam). Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp đại học, anh được Trường phân công về tập sự tại Phòng Nội vụ Quận 8, với những kiến thức học được và sự chuyên tâm với công việc dù trong giai đoạn tập sự nhưng anh vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, anh đã tạo được sự tín nhiệm của lãnh đạo Phòng Nội vụ Quận 8. Do đó, tháng 12/2008 anh chính thức được Phòng Nội vụ Quận 8 tuyển dụng vào làm việc với vị trí là chuyên viên của Tổ cải cách hành chính.

Với nhiệm vụ được giao là cùng thành viên của Tổ giúp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Quận 8 rà soát, xây dựng quy trình, hướng dẫn các Phòng, ban chuyên môn và Ủy ban nhân dân 16 phường triển khai thực hiện quy trình quản lý chất lượng trong quản lý hành chính theo tiêu chuẩn ISO, công việc được giao đòi hỏi người cán bộ phải có kiến thức nhiều mặt, am hiểu các lĩnh vực hành chính, trong khi bản thân là cán bộ trẻ, kiến thức chưa nhiều, kỹ năng, kinh nghiệm chưa có khiến anh không khỏi băn khoăn, lo lắng. Nhưng với quyết tâm vượt khó vươn lên và được các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp động viên, giúp đỡ, hướng dẫn, đã khích lệ anh cố gắng tìm hiểu các quy trình thủ tục hành chính, cách tiếp cận và xử lý công việc của những người đi trước để tìm cho mình một phương pháp làm việc khoa học và hiệu quả. Để hoàn thành tốt công việc phải nắm vững nghiệp vụ công tác, hằng ngày, tranh thủ sau giờ làm việc, anh đọc thêm các tài liệu, các quy định, hướng dẫn nhằm trang bị cho mình những kiến thức vững chắc về nghiệp vụ. Qua đó, anh cùng các thành viên trong tổ đã tham mưu xây dựng hệ thống các thủ tục hành chính cơ bản đều có quy trình xử lý công việc công khai, minh bạch; quy định cụ thể các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ; quy định thời gian xử lý và trả kết quả, giảm thiểu sự nhũng nhiễu, gây phiền hà, từng bước tạo được sự hài lòng trong dân...

            Ngoài công việc, anh cũng là một trong những nhân tố tích cực trong tham gia các hoạt động phong trào của cơ quan. Trong cuộc sống thường ngày, anh luôn vui vẻ, hòa nhã, tôn trọng và xử sự đúng mực với anh em, đồng chí, đồng nghiệp. Với các bạn trẻ mới về công tác, anh luôn chủ động gần gũi, động viên, chia sẻ và hướng dẫn công tác tận tình, giống như ngày mới về được các anh, các chị đi trước dìu dắt. Với sự nhiệt tình, quyết tâm cao và những kết quả thiết thực trong quá trình công tác anh nhận được giấy khen của Quận ủy – UBND, Quận đoàn 8, được Liên đoàn lao động Quận 8 tuyên dương trong Lao động giỏi năm 2012.

Qua quá trình phấn đấu trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ cũng như được sự yêu quý, tín nhiệm của bạn bè đồng nghiệp, tháng 07/08/2012 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

            Đánh giá cao năng lực, tinh thần trách nhiệm và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ trẻ, tháng 01/ 2013 anh được Ban Thường vụ Quận ủy xét chọn và điều động về nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND Phường 5 Quận 8, là một trong những phường trọng điểm về kinh tế - xã hội của Quận. Quá trình một năm công tác tại cơ sở anh đã tiếp cận và có nhiều đề xuất với lãnh đạo trong việc nâng cao phong cách tiếp dân của Tổ tiếp nhận và hoàn trả kết quả của Phường, đã tham mưu có hiệu quả trong việc mở rộng quy trình cải cách thủ tục hành chính của Phường từ 33 đầu việc lên 88 đầu việc, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các giao dịch hành chính, với kết quả lấy phiếu ý kiến hài lòng của người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính luôn đạt từ 98% trở lên. Với kết quả đó, Ủy ban nhân dân Phường 5 đã được Quận khen thưởng trong công tác cải cách hành chính, trong đó có sự góp phần không nhỏ của đồng chí Ngô Văn Được. Anh còn cho biết thêm dự định phương hướng tới anh sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo Phường xây dựng hoàn chỉnh 113 đầu việc theo đúng những nội dung đề ra trong Đề án 30 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính.

            Có thể nói, dù ở vị trí, cương vị nào, anh vẫn luôn phấn đấu vươn lên trong công tác, hoàn thiện những mảng công việc do mình đảm trách, luôn xứng đáng là người cán bộ tận tâm tận lực, vì nhân dân phục vụ.

 

 (Bích Phượng - LĐLĐ)

 

 


Số lượt người xem: 2774    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm