SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
5
7
2
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Giêng 2014 10:05:00 SA

Nhiều sân chơi cho trẻ em Quận 8 dịp tết Nguyên Đán

Trong những năm gần đây Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác chăm lo cho trẻ em, trong đó chú trọng việc phát huy năng khiếu, thể chất, tinh thần cho trẻ em. Nghị quyết số 15 của Hội đồng nhân dân Thành phố về đầu tư, xây dựng, phát triển các cơ sở vui chơi giải trí cho trẻ em trên địa bàn Thành phố  2011 – 2015 đã giải quyết được nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em Thành phố, trong đó có trẻ em quận 8.

“Quy mô, hiện đại” là nhận xét của hầu hết người dân gần khu vui chơi trẻ em phường 5, 7 vừa mới được đưa vào sử dụng. Khánh thành vào tháng 11/2013, khu vui chơi trẻ em ở phường 5, 7 đã đáp ứng mong mỏi của người dân và trẻ em nơi đây. Khu vui chơi trẻ em phường 5 và phường 7 được xây dựng trên diện tích 1.000 m2,, với 17 trò chơi, 3 thiết bị tập thể dục người lớn trên nền sân cát, 2 chòi nghỉ và nhiều ghế đá dọc theo lối đi, với tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ đồng.

 

 

 

(Ảnh: Khu vui chơi trẻ em Phường 5)

 

 

 

(Ảnh: Trẻ em ở sân chơi trẻ em Phường 7)

 

Trước đây, từ phường 7 phụ huynh muốn đưa con em mình đi chơi phải chạy xe máy mất 25 phút để đến các khu vui chơi trẻ em ở công viên 23/9 hoặc công viên Tao Đàn. Nhưng hiện nay, mỗi chiều, phụ huynh có thể thong thả đưa con đi chơi công viên gần nhà, vừa thuận tiện, vừa không tốn tiền, các cháu lại được vui chơi thỏa thích với những trò chơi mới, hiện đại mà các công viên 23/9 hoặc Tao Đàn chưa có. Ở khu vực trò chơi dành cho trẻ em từ 2 đến 4 tuổi, các loại bập bênh, thú nhún, cầu tuột liên hoàn được thiết kế mới, đảm bảo an toàn. Khu trò chơi nhằm phát triển thể lực, thể chất cho trẻ trên 7 tuổi như: bộ trò chơi leo núi, trượt và xà đu, trượt ngang, bộ trò chơi leo dây, bánh quay…  

 

 

 

(Ảnh: Vừa vui chơi vừa rèn luyện thể lực)

 

Phường 5, 7 là 2 phường đông dân, riêng phường 7 là địa bàn khá xa trung tâm thành phố, chủ yếu là gia đình nghèo, công nhân, lao động, vì vậy việc ưu tiên xây dựng khu vui chơi cho trẻ em ở 2 địa điểm trên là rất cần thiết. Phụ huynh em Nguyễn Minh Nhật (phường 7) nói “Trước đây muốn chở con đi chơi trò chơi ở công viên phải chạy tới quận 1 mới có, từ ngày có khu vui chơi cho trẻ em ở đây, ngày nào tôi cũng cho cháu đến chơi, chúng tôi mong ngày càng có nhiều khu vui chơi cho trẻ em như thế này”, bản thân em chia sẻ “Chiều nào đi học về con cũng xin mẹ cho ra đây, không chơi game nữa”.

 

 

 

(Ảnh: Thiếu nhi xem phim 3D tại Nhà thiếu nhi Quận 8)

 

Cùng với những nỗ lực phấn đấu xây dựng phát triển quận 8 về kinh tế - xã hội, quận 8 rất quan tâm chăm lo cho trẻ em về cả vật chất và tinh thần, đẩy mạnh đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em. Tháng 12 vừa qua quận cũng vừa đưa vào phục vụ miễn phí cho trẻ em rạp chiếu phim 3D, quy mô 80 ghế, đến nay đã phục vụ 32 suất chiếu cho 2.560 thiếu nhi. Hiện trên địa bàn quận có 4 điểm vui chơi trẻ em với nguồn vốn đầu tư xã hội hóa, 1 khu vui chơi do Quận đoàn vận động kinh phí thực hiện. 

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán, Nhà thiếu nhi quận 8 dựng sân khấu ngoài trời phục vụ các em thiếu nhi chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” vào mùng 2, 3 xuân Giáp Ngọ. Thực hiện 2 suất diễn phục vụ tại Chợ hoa xuân Bến Bình Đông và Khu “Mua sắm đêm Hưng Phú” phường 8. Rạp chiếu phim 3D, công viên phường 5, 7 mở cửa phục vụ suốt những ngày Tết cho thiếu nhi.

 

(Ngọc Diễm – BTG QU Q8)

 

 


Số lượt người xem: 3936    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm